ฮ่องกงหนาวมาก..พฤติกรรมเสพติด แอร์

ฮ่องกงหนาวมาก..พฤติกรรมเสพติด แอร์


ห้างสรรพสินค้าเป็นสถานที่สุดนิยมอีกที่หนึ่งในหน้าร้อนที่คนไทยนิยมไปเพื่อคลายร้อนและถูกสตางค์สบายกระเป๋าดี

แต่หากวันไหนคนเยอะห้างที่เปิดแอร์เย็นๆก็เริ่มร้อนได้ด้วยจำนวนคนที่เยอะเป็นพิเศษแต่ถ้าคุณไปฮ่องกงคุณจะไม่มีโอกาสรู้สึกร้อนในห้างหรือร้านค้า  เพราะชาวฮ่องกงนั้นเสพติดอุณภูมิเย็น ทำให้ตามห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร ออฟฟิศหรือแม้แต่รถโดยสารนิยมปรับอุณหภูมิต่ำจนทำให้รู้สึกหนาวยะเยือกในหน้าร้อน
 
องค์กรกรีนเซ้นส์ ได้ออกมาเรียกร้องอุณหภูมิที่เหมาะสมสำหรับผู้โดยสารขนส่งสาธารณะ และกล่าวว่าอุณหภูมิที่ต่ำมากจะสร้างความอึดอัดและทำให้คนป่วยได้
 
ขณะเดียวกันเดือนกันยายนนี้ห้างสรรพสินค้าต่างๆได้ทำข้อตกลงกับรัฐบาลที่จะปรับอุณหภูมิให้อยู่ระหว่าง23-26องศาเซลเซียส  การที่ห้างนิยมเปิดเครื่องปรับอากาศในอุณหภูมิต่ำนั้นก็เพื่อเป็นแรงจูงใจให้คนเข้ามาเดินในห้างมากขึ้นขณะข้างนอกนั้นมีอากาศร้อน
 
กรีนกรุ๊ปยังคงเห็นว่าการปรับอุณภูมิให้สูงขึ้นภายในห้างสรรพสินค้าเกิดขึ้นเพียงแค่ภายในพื้นที่ของห้างเท่านั้นแต่ในร้านค้าที่อยู่ภายในห้างยังคงมีอุณหภูมิที่ต่ำอยู่ซึ่งค่าบริการสำหรับการใช้เครื่องปรับอากาศจะเป็นแบบเหมาจ่ายไม่ได้คิดค่าบริการตามการใช้จริงจึงไม่ได้เกิดแรงจูงใจที่จะลดอุณหภูมิลง
 
Melonie Chau ได้ออกสำรวจร้านค้าโดยพบว่าส่วนมากมีอุณหภูมิต่ำกว่า 18 องศาเซลเซียส
 
Gabrielle Ho จากกรีนเซ้นส์ กล่าวว่า 20 ปีที่แล้ว ร้านค้า ร้านอาหารในฮ่องกงไม่มีเครื่องปรับอากาศ  แต่ขณะนี้เกือบทุกที่ที่มี แม้แต่บนรถโดยสารยังเป็นเรื่องยากที่จะเปิดหน้าต่างเพื่อรับอากาศภายนอก ผู้คนจำนวนมากต้องพึ่งพาเครื่องปรับอากาศเพื่อรักษาอากาศให้เย็น
 
โฆษกจากห้างหรูแปซิฟิคเพลสกล่าวว่าทางห้างไม่ได้รับการร้องเรียนจากลูกค้าในการเพิ่มอุณหภูมิที่สูงขึ้นโดยทางห้างยังคงตรวจวัดอุณหภูมิจากจุดต่างเพื่อให้แน่ใจว่าอยู่ในระดับที่กำหนด
 
Chau ได้ส่งทีมไปสำรวจร้านค้ากว่า 70 แห่งเมื่อเดือนที่ผ่านมาเพื่อเช็คอุณหภูมิ พบว่าร้านค้ามากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ได้รักษาข้อตกลงร่วม แต่กระนั้นนักท่องเที่ยวจำนวนมากยังคงรู้สึกรำคาญกับอุณหภูมิราวเมืองน้ำแข็ง

และมีการพูดถึงเรื่องนี้ในโซเชียลมีเดียอย่างแพร่หลาย
 
โดยบล็อกเกอร์สาวรายหนึ่งเตือนการเลือกซื้อรองเท้าในฮ่องกงโดยอธิบายว่า การเปิดแอร์แรงทำให้ขนาดเท้าหดไปหนึ่งขนาด พร้อมกล่าวว่า "ประสบการณ์นี้ทำให้ฉันต้องซื้อรองเท้าผิดขนาด"

บทความจาก :: prachachat.net

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์