แพทย์เตือนชายนิยมนวดกษัย เสี่ยงนกเขาหัก

แพทย์เตือนชายนิยมนวดกษัย เสี่ยงนกเขาหัก


หมอ รพ.ราชวิถีเตือน′นวดกษัย′เสี่ยง′จู๋′หัก แม้จะหายเองได้ แต่หากไม่ได้รับการรักษาจะทำให้อวัยวะเพศผิดรูป มีเซ็กซ์ไม่ได้

เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ที่โรงแรมโกลเดน ดรากอน จ.นนทบุรี มีการเสวนาองค์ความรู้ด้านวิชาการการแพทย์ไทย และการแพทย์ทางเลือก โดยนางกรกมล เอี่ยมธนมาศ หมอนวดแพทย์แผนไทย กล่าวว่า การนวดแผนไทยสามารถช่วยทำให้ผู้ถูกนวดคลายเครียดได้ โดยเฉพาะวิธีการนวดบริเวณศีรษะและหน้าผาก นอกจากนี้ การนวดยังช่วยให้สมรรถภาพทางเพศดีขึ้นได้ด้วย แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง กล่าวคือผู้ที่ไปนวดจะต้องไม่มีภาวะสมรรถภาพทางเพศเสื่อมมาก่อน เพราะการนวดจะเป็นการช่วยให้สมรรถภาพทางเพศดีขึ้น แต่ไม่ได้แก้ปัญหาสภาวะสมรรถภาพทางเพศเสื่อม ทั้งนี้ การนวดเพื่อเสริมสมรรถภาพทางเพศนั้น จะเป็นการนวดท้อง และด้านหลังบริเวณเหนือสะโพก ช่วยให้เลือดไหลเวียนไปยังอวัยวะเพศได้สะดวกดีขึ้น ส่งผลให้มีสมรรถภาพทางเพศดีขึ้นด้วย

นางกรกมลกล่าวอีกว่า สำหรับการนวดกษัย เป็นการนวดบริเวณลูกอัณฑะและบริเวณโดยรอบอวัยวะเพศชาย เชื่อกันว่าจะช่วยให้สมรรถภาพทางเพศดีนั้น มีอยู่ในการนวดแผนไทยด้วย โดยจะนวดเส้นด้านล่างอวัยวะเพศชายร่วมด้วย แต่ไม่ได้เป็นการนวดเพื่อเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ เพราะการนวดกษัยเป็นการนวดเพื่อช่วยให้ระบบการปัสสาวะดีขึ้น เหมาะกับการนวดให้กับผู้สูงอายุที่มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องปัสสาวะขัด

เกี่ยวกับเรื่องนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นพ.ดนัยพันธ์ อัครสกุล แพทย์ชำนาญการพิเศษ ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมทางเดินปัสสาวะ โรงพยาบาลราชวิถี และกรรมการสมาคมศัลยศาสตร์ทางเดินปัสสาวะแห่งประเทศไทย

นพ.ดนัยพันธ์กล่าวว่า การที่จะบอกว่านวดกษัยทำให้การปัสสาวะดีขึ้น ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกัน เพราะการนวดดังกล่าวเป็นการนวดบริเวณอวัยวะเพศชายที่ทำหน้าที่เป็นท่อปัสสาวะ ไม่เกี่ยวกับกระเพาะปัสสาวะและต่อมลูกหมาก จึงไม่น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำให้การปัสสาวะดีขึ้น ขณะเดียวกัน หากมีการไปนวดบริเวณอวัยวะเพศชายมากๆ จะเกิดอาการอักเสบ บวม และอาจถึงขั้นปัสสาวะไม่ออก ที่สำคัญหากผู้นวดเป็นผู้หญิงที่มีหน้าตาสวยเป็นที่ชื่นชอบของผู้นวด จะส่งผลให้อวัยวะเพศของผู้ถูกนวดแข็งตัว หากคนนวดมีการไปนวดบริเวณอวัยวะเพศมากๆ และจับไม่ดีอาจจะทำให้อวัยวะเพศหักได้

นพ.ดนัยพันธ์กล่าวว่า ที่ผ่านมาเคยรับการรักษาผู้ชายที่อวัยวะเพศหักเฉลี่ยปีละ 2-3 ราย แต่ยังไม่พบที่มีสาเหตุมาจากการนวด ผู้ป่วยทั้งหมดที่มารับการรักษาจะมาจากสาเหตุการร่วมรักด้วยท่าพิสดาร จับตัวฝ่ายหญิงเอียงไปด้านข้างมากเกินไป จนทำให้อวัยวะเพศชายหัก

"สำหรับการหักของอวัยวะเพศชาย เวลาหักจะมีเสียงดังเป๊าะและจะห้อยอย่างเห็นได้ชัด แต่หนังที่หุ้มอยู่จะไม่ขาด เป็นการหักภายในหนังหุ้ม และเกิดห้อเลือดภายในอวัยวะเพศ โดยปกติร่างกายจะสามารถรักษาตัวเองได้ แต่ก็จะทำให้อวัยวะเพศผิดรูปไป เกิดการคดงอในบริเวณที่หัก ส่งผลให้ไม่สามารถมีเพศสัมพันธ์ได้ แต่หากไปพบแพทย์เพื่อรับการรักษาที่ถูกทาง จะช่วยให้อวัยวะเพศกลับคืนรูปเดิมได้" นพ.ดนัยพันธ์กล่าว และว่า ในส่วนของการนวดกษัยนั้น ไม่อยากให้เชื่อว่าจะช่วยทำให้ผู้ชายมีสมรรถภาพทางเพศที่ดีขึ้น เพราะหากผู้นวดไม่ระมัดระวัง นวดด้วยความรุนแรงขณะที่อวัยวะเพศแข็งตัว อาจถึงขั้นทำให้อวัยวะเพศชายหักได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์