5 วิธีดับกลิ่นบุหรี่

5 วิธีดับกลิ่นบุหรี่


กลิ่นบุหรี่อีกหนึ่งปัญหาใหญ่ของคุณแม่บ้านทั้งหลายเพราะกลิ่นบุหรี่นั้นทำให้บรรยากาศในบ้านนั้นต้องเสียไป ทำให้คุณแม่บ้านทั้งหลาย ต้องหาวิธีดับกลิ่นบุหรี่ให้ได้ 

วันนี้เราจึงนำ 5 วิธีดับกลิ่นบุหรี่ ที่อยู่หมัดกันทีเดียวเพื่อให้คุณแม่บ้านทั้งหลายได้หายกลุ้มอกกลุ้มใจและพร้อมที่จะต่อสู้กับเจ้ากลิ่นบุหรี่นี้

วิธีดับกลิ่นบุหรี่

1.หากมีกลิ่นบุหรี่ติดอยู่ตามเครื่องหนัง เช่น โซฟาหนัง กระเป๋าหนัง วิธีการดับกลิ่นให้ใช้น้ำส้มสายชูเทใส่ผ้าพอประมาณ แล้วเช็ดเครื่องหนังที่มีกลิ่นติดอยู่ ถึงแม้น้ำส้มสายชูจะมีกลิ่นฉุนสักหน่อยแต่หากทิ้งไว้สักพักหนึ่งกลิ่นจะระเหยไปเอง เป็นวิธีที่ปลอดภัยแบบธรรมชาติและกำจัดกลิ่นได้ดี

2.ถ้ามีกลิ่นบุหรี่ติดอยู่ตามพรมเช็ดเท้า วิธีการดับกลิ่นนำพรมเช็ดเท้าไปซักให้สะอาดแล้วตากแดดให้แห้งหรือใช้โซดาไฟโรยลงไปบริเวณที่มีกลิ่น ทิ้งไว้ประมาณ 1 วัน เพื่อให้ดูดกลิ่นออกให้หมด
 
3.กลิ่นบุหรี่เหม็นอับในห้องนอน วิธีการดับกลิ่นให้ใช้สำลีชุบแอมโมเนียหรือน้ำส้มสายชูวางทิ้งไว้ตามจุดต่าง ๆ ภายในห้อง หรือจะใช้วิธีจุดเทียนไขทิ้งไว้ในห้องเพื่อดับกลิ่นก็ช่วยได้เช่นกัน และคุณควรหมั่นเปิดหน้าต่างเพื่อให้อากาศมีการถ่ายเท

4.กลิ่นบุหรี่อบอวลในห้องรับแขก วิธีการดับกลิ่นหยดน้ำส้มสายชูสัก 2-3 หยดลงในน้ำร้อน 1 แก้ว แล้วนำไปตั้งทิ้งไว้บริเวณซอกหรือมุมต่าง ๆ ภายในห้องรับแขกจะทำให้กลิ่นบุหรี่ค่อย ๆ จางหายไป

5.ดับกลิ่นบุหรี่ในรถ วิธีการดับกลิ่นคุณควรนำที่เขี่ยบุหรี่ออกมาทำความสะอาดและทิ้งเถ้าบุหรี่อย่างสม่ำเสมอ นอกจากนี้การโรยเบคกิ้งโซดาลงก้นที่เขี่ยบุหรี่ในรถจะเป็นอีกวิธีที่ช่วยดับกลิ่นได้ แต่วิธีที่ดีที่สุดในการกำจัดกลิ่นบุหรี่ก็คือเลิกสูบบุหรี่ซะนอกจากจะไม่สร้างความรำคาญใจให้คนในบ้านแล้วยังจะทำให้สุขภาพของคนทั้งบ้านดีขึ้นปอดสะอาดกันทั้งครอบครัวเลย


ขอบคุณ : สุขภาพดี และ สาระดี @plus.google

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์