นินทา ช่วยสุขภาพแข็งแรง

นินทา ช่วยสุขภาพแข็งแรง


นินทานั้นจะช่วยให้คุณ ๆ มีสุขภาพที่แข็งแรงได้จริง ๆ นะ เพราะนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยมิชิแกนในสหรัฐได้เผยว่า การที่ผู้หญิงหลาย ๆ คนจับกลุ่มซุบซิบ นินทา จะช่วยทำให้พวกเธอเหล่านั้นมีสุขภาพแข็งแรงและมีความสุขขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ แหม๋..พอคุณผู้หญิงได้ฟังอย่างนี้คงจะเริ่มคันปากอยากจะเมาส์กันขึ้นมาแล้วใช่ไหมล่ะ

นินทา
นักวิจัยขอให้นักศึกษาหญิง 160 คนจับคู่กัน โดยครึ่งหนึ่งหรือ 80 คู่ ได้รับโจทย์คำถามที่จะเปิดทางให้เกิดการซุบซิบนินทา เช่น อยากเชิญใครมาร่วมทานอาหารค่ำหรืออะไรคือความสำเร็จสุดยอด ขณะที่อีกกลุ่มหนึ่งได้รับมอบหมายให้ช่วยกันพิสูจน์อักษรเอกสารงานวิจัยพืชพันธุ์ไม้

หลังเวลาผ่านไป 20 นาที นักศึกษากลุ่มแรกมีระดับฮอร์โมนโปรเจสเตอโรนเพิ่มขึ้นหรือคงเดิม ขณะที่ระดับฮอร์โมนดังกล่าวของอีกกลุ่มลดลง ศาสตราจารย์สเตฟานี บราวน์ ผู้นำการวิจัยที่ตีพิมพ์อยู่ในวารสารฮอร์โมนส์ แอนด์ บีเฮฟวิเออร์ อธิบายว่าฮอร์โมนหลายประเภทเกี่ยวข้องกับการสร้างความผูกพัน ลดความเครียดและความกังวลและระดับฮอร์โมนโปรเจสเตอโรนที่เพิ่มขึ้นอาจเป็นพื้นฐานสำคัญของผลการวิจัยนี้

อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญคือการค้นหาความเชื่อมโยงกันระหว่างกลไกทางชีววิทยาและพฤติกรรมทางสังคมของมนุษย์ เพราะจะช่วยให้เราเข้าใจว่า เหตุใดคนที่มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดจึงมีความสุขแข็งแรงและอายุยืนกว่าคนที่โดดเดี่ยวทางสังคม


ขอบคุณ : INN และ สาระดี @plus.google

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์