แนะชายมีลูกยากกิน วอลนัท เพิ่มพลังอสุจิ

แนะชายมีลูกยากกิน วอลนัท เพิ่มพลังอสุจิ

นักวิจัยสหรัฐฯพบวิธีใหม่ในการแก้ไขปัญหาการมีบุตรยากของคู่รักทั่วไป โดยแนะนำให้ฝ่ายชายหมั่นรับประทานถั่ววอลนัทเป็นประจำทุกวัน เพื่อช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับเชื้ออสุจิ

อาหารและการสืบพันธุ์ของมนุษย์ ถือเป็นประเด็นที่นักวิทยาศาสตร์ทั่วโลกนำมาเชื่อมโยงเข้าด้วยกันมาเป็นเวลาช้านาน โดยเฉพาะลักษณะนิสัยในการกินอาหาร และภาวะการเจริญพันธุ์ในฝ่ายหญิง ที่มักมีผลการวิจัยออกเผยแพร่ต่อสาธารณชนอยู่เสนอ

ขณะเดียวกัน นักวิทยาศาสตร์ส่วนใหญ่มักมองข้ามปัจจัยการเจริญพันธุ์ที่มีสาเหตุมาจากปัญหาการสืบพันธุ์ของเพศชาย ทำให้ผู้ชายจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้ชื่นชอบรับประทานอาหารในแบบตะวันตก ยังไม่ได้รับคำแนะนำดีๆ เกี่ยวกับการกินอาหารเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวเท่าที่ควร

อย่างไรก็ตาม นักวิทยาศาสตร์ของคณะพยาบาลศาสตร์แห่งมหาวิทยาลัยยูซีแอลเอ ของสหรัฐฯ ได้เปิดเผยผลการศึกษาล่าสุดที่พบว่า การกินถั่ววอลนัท ประมาณ 2 กำมือทุกๆวัน อาจช่วยทำให้ผู้ชายที่มีบุตรยาก ผ่านพ้นช่วงเวลาอันเลวร้ายที่ว่านี้ไปได้ในที่สุด

ผลการศึกษาดังกล่าวนับเป็นครั้งแรกที่มีการวิจัยผลกระทบของการกินถั่ววอลนัท ซึ่งอุดมไปด้วยกรดโอเมก้า-3 และสารต้านอนุมูลอิสระ กับภาวะการเจริญพันธุ์ของเพศชาย โดยนักวิจัยได้ทดลองกับผู้ชายที่มีอายุระหว่าง 21 - 35 ปี จำนวน 117 คน เป็นเวลานาน 12 สัปดาห์ พบว่า กลุ่มผู้รับประทานอาหารที่มีส่วนผสมของถั่ววอลนัทแบบไม่ปลอกเปลือกเป็นประจำทุกวัน มีพัฒนาการของตัวอสุจิที่ชัดเจนกว่ากลุ่มผู้ไม่กินอาหารที่มีธัญพืชประเภทถั่วผสมอยู่เลย

ศาสตราจารย์เวนดี รอบบินส์ แห่งคณะพยาบาลศาสตร์ของมหาวิทยาลัยยูซีแอลเอ กล่าวว่า ผลการวิจัยชิ้นนี้ชี้ให้เห็นว่า ลักษณะการกินอาหารของผู้ชายก็มีความสำคัญกับการตั้งครรภ์ของสตรีด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ จากสถิติล่าสุดพบว่า ปัจจุบันมีคู่รักถึง 1 ใน 6 ที่มีปัญหาไม่สามารถมีบุตรได้ ในจำนวนนี้ราวร้อยละ 40 มีปัจจัยมาจากสุขภาพของเพศชาย ขณะที่คณะนักวิจัยของยูซีแอลเอ เปิดเผยว่า พวกเขามีแผนนำผลการศึกษาเกี่ยวกับสรรพคุณของถั่ววอลนัทครั้งนี้ ไปทดลองกับบรรดาคู่รักที่เดินทางมาเข้ารับการรักษาอาการมีบุตรยากตามสถานพยาบาลต่างๆในขั้นต่อไป เพื่อยืนยันให้เป็นที่แน่ใจว่า การกินถั่ววอลนัทเป็นประจำ ช่วยให้ผู้ชายมีสมรรถภาพทางเพศดีขึ้นได้จริง


ขอบคุณ  http://news.voicetv.co.th/

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์