โจ๋ไทยโนคอนดอมเชื่อครั้งเดียวไม่ป่อง

โจ๋ไทยโนคอนดอมเชื่อครั้งเดียวไม่ป่อง

โจ๋ไทยโนคอนดอมเชื่อครั้งเดียวไม่ป่อง


สธ.เผยวัยรุ่นไทยเชื่อมีครั้งเดียวไม่ท้อง มองถุงยางขัดขวางความรู้สึกเพศส่งผลยอดคลอดลูกพุ่งชม.ละ15คน

นพ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ รมช.สาธารณสุข เดินทางไปที่รร. มัธยมวัดดุสิตาราม กทม. เปิดกิจกรรมรณรงค์สร้างความรู้ความเข้าใจวัยรุ่นเรื่องเพศศึกษา เพื่อพัฒนาสุขภาพวัยรุ่น ป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ และการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร ในโครงการศึกษาสาธารณสุขร่วมใจ เทิดไท้องค์ราชันฯ


นพ.สุรวิทย์ กล่าวว่า ได้สั่งการให้จัดรณรงค์สร้างความรู้ความเข้าใจในเรื่องเพศศึกษาอย่างถูกต้องให้แก่วัยรุ่น เริ่มนำร่องในโรงเรียนที่อยู่ในกทม.และปริมณฑลก่อน 12 แห่ง
จากสถิติในปี 2554 พบว่า วัยรุ่นหญิงของไทยอายุ 10-19 ปี คลอดบุตรจำนวน 131,4000 คน เฉลี่ยชั่วโมงละ 15 คน หรือคิดเป็นร้อยละ 17 ของหญิงคลอดบุตรทั้งหมดในประเทศ ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยการคลอดบุตรในวัยรุ่นระดับโลกที่มีร้อยละ 11 และสูงกว่าค่าเฉลี่ยของประเทศอื่นในทวีปเอเชียที่พบร้อยละ14


ทั้งหมดนี้ส่วนหนึ่งเกิดมาจากมีความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการร่วมเพศ คิดว่าร่วมเพศครั้งเดียวแล้วจะไม่ตั้งครรภ์

การใช้ถุงยางอนามัยจะขัดขวางความรู้สึกทางเพศ โดยร้อยละ 80 เป็นการตั้งครรภ์ที่ไม่พึงประสงค์ ทำให้วัยรุ่นตัดสินใจยุติการตั้งครรภ์ หรือทำแท้ง ซึ่งเป็นวิธีการที่ไม่ปลอดภัยเสี่ยงอันตรายและอาจเสียชีวิตได้ และยังพบอีกว่ามีวัยรุ่นที่ตั้งครรภ์ติดเชื้อ เอช ไอ วีเพิ่มขึ้นด้วย

รวมทั้งกลุ่มวัยรุ่น เป็นกลุ่มที่ติดเชื้อโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์มากที่สุด ประมาณร้อยละ 30 ของผู้ใช้บริการทั้งหมดด้วย จึงต้องเร่งแก้ไขป้องกันร่วมกันระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง.


โจ๋ไทยโนคอนดอมเชื่อครั้งเดียวไม่ป่อง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์