ไกลแค่ไหนก็จูบกันได้ด้วยเครื่องส่งจูบ

ไกลแค่ไหนก็จูบกันได้ด้วยเครื่องส่งจูบ

นักวิจัยสิงคโปร์ประดิษฐ์เครื่องส่งจูบ ที่ติดตั้งริมฝีปากจำลอง เพื่อช่วยให้คู่รักที่อยู่ห่างไกลกัน สามารถส่งความรู้สึกดีๆ ถึงกันได้มากยิ่งขึ้น

อินเทอร์เน็ตนอกจากจะช่วยย่อโลกกว้างให้เล็กลงแล้ว ล่าสุด นักประดิษฐ์ในสิงคโปร์ ยังพยายามทำให้อินเทอร์เน็ตสามารถใช้เป็นสื่อกลางเพื่อส่งความรักอันหวานชื่นที่มีต่อกันให้ได้ลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น ด้วยการสร้าง Kissenger หรือ เครื่องส่งจูบ ขึ้นมา เพื่อใช้เป็นอุปกรณ์เชื่อมความรักระหว่างคนทุกเพศทุกวัย ยามที่ต้องร้างห่างไกลกัน

เครื่องส่งจูบดังกล่าวเป็นนวัตกรรมล่าสุดของภาควิชาหุ่นยนต์ จากความร่วมมือกันระหว่างมหาวิทยาลัยแห่งชาติของสิงคโปร์ กับมหาวิทยาลัยเคอิโอะของญี่ปุ่น โดยการทำงานของอุปกรณ์ชิ้นนี้ คือ การใช้ระบบเซ็นเซอร์ติดตั้งไว้ด้านหลังซิลิโคนชนิดพิเศษ ที่มีรูปร่างคล้ายริมฝีปากคน

ทันทีที่มีผู้ประทับรอยจูบลงบนซิลิโคนดังกล่าว แรงกดที่เกิดขึ้นจะถูกส่งผ่านสัญญาณอินเทอร์เน็ตไปยังเครื่องส่งจูบของผู้รับ ทำให้ผู้รับสามารถรู้สึกได้ถึงแรงจูบที่เกิดขึ้น คล้ายการได้รับการจุมพิตจากคู่รักตัวจริงของตน

สำหรับอุปกรณ์ที่ใช้ในการส่งจูบผ่านอินเทอร์เน็ตที่ว่านี้ ก็ไม่มีอะไรสลับซับซ้อน โดยคู่รักที่ต้องการส่งความรู้สึกดีๆ ต่อกันผ่านอุปกรณ์ดังกล่าว ต้องการเพียงแค่เครื่องส่งจูบคนละตัว พร้อมด้วยสายสัญญาณยูเอสบี เพื่อเชื่อมต่อกับเครื่องคอมพิวเตอร์ และที่ขาดไม่ได้คือ สัญญาณอินเทอร์เน็ตเพื่อใช้ส่งข้อมูลถึงกัน

นักวิจัยผู้คิดค้นอุปกรณ์ชนิดนี้เปิดเผยว่า เขาเริ่มต้นการคิดค้นเครื่องส่งจูบ ด้วยการศึกษา และทำความเข้าใจกับการจูบ ผ่านมุมมองทางชีววิทยา และจิตวิทยา เป็นเวลาเกือบ 2 ปี ก่อนที่จะเริ่มออกแบบ และสร้างเครื่องยนต์กลไกดังกล่าวขึ้นมา และนำไปทดลองกับอาสาสมัคร เพื่อทดสอบประสิทธิภาพของอุปกรณ์ที่ว่านี้

ด้านอาสาสมัครผู้หนึ่งกล่าวว่า ส่วนใหญ่เขาใช้เครื่องส่งจูบ เพื่อส่งความรักให้กับแฟนสาวที่อยู่ห่างไกล ภายในบ้านพักส่วนตัว ขณะเดียวกันก็เสนอแนะว่า นักประดิษฐ์ควรพัฒนาอุปกรณ์ชนิดนี้ให้มีขนาดเล็กลง และไม่โดดเด่นจนเกินไป เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ ในการพกพาไปในที่สาธารณะ และต่อเข้ากับโทรศัพท์สมาร์ทโฟนได้

ข้อเรียกร้องดังกล่าวสอดคล้องกับผลสำรวจของผู้สร้างเครื่องส่งจูบ ซึ่งพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่อยากให้เครื่องส่งจูบ มีรูปร่างคล้ายของเล่น มากกว่าของจริง เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ผู้ใช้ลืมตัวว่า พวกเขากำลังจุมพิตหุ่นยนต์ ไม่ใช่คนจริงๆ

ขณะเดียวกัน นักประดิษฐ์ระบุว่า เขายังไม่มีแผนนำเครื่องส่งจูบที่ว่านี้ออกวางขายตามท้องตลาด เนื่องจากยังต้องการพัฒนาอุปกรณ์ชนิดนี้ให้ดียิ่งขึ้น โดยผู้คิดค้นเครื่องส่งจูบยังมั่นใจด้วยว่า สักวันหนึ่งอุปกรณ์ที่เขาประดิษฐ์ขึ้นนี้จะกลายเป็นสิ่งที่คู่รักทุกคู่ต้องมีไว้ในครอบครอง ยามที่ต้องพลัดพรากจากกัน


ขอบคุณ voicetv.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์