ราศีมีผลต่อน้ำหนักจริงหรือไม่

ราศีมีผลต่อน้ำหนักจริงหรือไม่


แปลกไหม บางคนชอบกินขนมหวานทุกอย่างที่ ขวางหน้า บงคนกินทีละนิด ( แต่ทั้งวัน) อาจเป็นเพราะดวงดาวในราศีแต่ละคนลิขิตอุปนิสัย การกินนั้นขึ้นมาลองพิสูจน์ดูแล้วคนที่มีปัญหาเรื่องอ้วนง่ายแต่ลดยากก็อาจจะไม่ต้องกลุ้มใจอีกต่อไป



ราศีเมษ ( 21 มีนาคม - 20 เมษายน)


ชาวราศีเมษไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องน้ำหนักเพราะมีอะไรให้ทำอยู่ตลอดเวลา ต้องทำโน่น ทำนี่ หรือไม่ก็เล่นกีฬา ถ้ามีปัญหาเรื่องการกิน เห็นจะมีอยู่เรื่องเดียว งานยุ่งจนไม่มีเวลากินอาหารให้เป็นเรื่องเป็นราวชาวราศีนี้รักษาความฟิตได้สบายๆ ยังไงก็อย่าลืมทานอาหารให้ครบ 5 หมู่เพื่อสุขภาพที่ดีล่ะ


ราศีพฤษภ ( 21 เมษายน - 21 พฤษภาคม )


การควบคุมอาหารเป็นเรื่องหนักหนาสาหัสสำหรับชาวราศีพฤษภ เหมือนกับต้องกินยาขมหม้อโตอย่างงั้นแหละเพราะชาวราศีนี้ชอบกิน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อาหารแปลก ๆ หรือ ถึงเครื่อง ชาวราศีพฤษภชอบคิดค้นทำกับข้าวสูตรใหม่ ๆ ถึงจะสนุกกับการกิน แต่ถ้าต้องลดน้ำหนักก็ทำได้ไม่ยากแต่ถ้าวันใดที่รู้สึกหดหู่ หรือรู้สึกแย่ จะกินเยอะผิดปรกติ นี่เป็นนิสัยที่ค่อนข้างอันตรายนะ ระวังหน่อยอย่างไรก็ตาม ดาวพฤหัสในลัคนาทำให้ชาวราศีนี้รักสวยรักงาม คอยรักษารูปร่างให้เงางามอยู่เสมอจะควบคุมน้ำหนักได้สำเร็จตามที่ตั้งเป้าไว้ถ้าจำเป็นจริงๆ


ราศีเมถุน ( 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน )


ชาวราศีเมถุนจะไม่ปล่อยให้ตัวเองหิว แต่โชคดีที่สามารถ เผาผลาญพลังงานได้อย่างรวดเร็วจนไม่มีเหลือเก็บไปพอกตามจุดต่าง ๆ ของร่างกาย ชาวราศีนี้จึงมักสูงเพรียวแต่เนื่องจากชาวราศีเมถุนค่อนข้างยุ่ง ทำให้ต้องพึ่งอาหารจานด่วนอยู่บ่อยๆ เป็นเหตุให้มีหน้าท้อง แถมลดยากเสียด้วย การที่ไม่ค่อยมีเวลาเช่นนี้ทำให้ยากที่จะเลือกกินอาหาร ที่มีสารอาหารครบ 5 หมู่อย่างได้สัดส่วน นอกจากนี้ชาวราศีเมถุนยังเป็นคนขี้เบื่อ ชอบเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ มักจะเปลี่ยน รายการอาหารบ่อย ๆ ไม่ค่อยกินอะไรนาน ๆ จนเห็นผล ฉะนั้น วิธีการกินที่เหมาะสมกับชาวราศีนี้คือ กินมื้อละน้อย ๆ แต่กินบ่อย ๆ


ราศีกรกฏ ( 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม )


ชาวราศีกรกฏชอบกินอาหารพื้นๆมากกว่าอาหารแปลกๆ มักกินมังสะวิรัติหรือไม่ก็กินแต่อาหารธรรมชาติอย่างไรก็ตามชาวราศีนี้อารมณ์อ่อนไหวง่าย พอมีเรื่องกระทบกระเทือนจิตใจ ก็จะหลบไปหาอะไรกินให้สบายใจตามลำพังชาวราศีนี้ ควรปฏิบัติตามแบบแผนการกินของตัวเองจนเป็นนิสัย เมื่อจัดไว้ว่าจะกินอะไรช่วงไหน ก็ควรทำตามนั้นซึ่งไม่ยากเลย เพราะชาวกรกฏเป็นคนมีระเบียบ และดำเนินชีวิตไปตามที่วาง ไว้อย่างง่ายดายอาหารที่เหมาะกับชาวราศีนี้คือ อาหารจำพวก ปลาและอาหารเบาๆ


ราศีสิงห์ ( 23 กรกฎาคม - 23 สิงหาคม )


ชาวราศีสิงห์ชอบกิน ต้องกินอย่างน้อยสามมื้อต่อวัน อาจมีแถมขนมนมเนยบ้าง ชอบกินของหนักเน้นปริมาณมากกว่าอาหารหรูดูสวย ชอบกินข้าวนอกบ้านเหมือนกัน ซึ่งก็กินได้ทุกอย่าง นับตั้งแต่อาหารจานด่วน ภัตตาคาร ปิ้งย่าง บาร์บีคิว หรือ การไปปิกนิก ชาวราศีนี้อ้วนง่าย แต่ก็ลดได้เร็ว เนื่องจากเผาผลาญพลังงานได้ดีจึงไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องน้ำหนัก รูปร่าง และความฟิตเป็นเรื่องสำคัญสำหรับชาวราศีสิงห์ส่วนใหญ่ พอเริ่มรู้สึกว่าตัวเองเอวใหญ่ขึ้นมาหน่อย ก็จะลดทุกวิถีทาง จนกว่าจะพอใจ ถึงแม้ชาวราศีสิงห์จะชอบกิน แต่จะไม่กินทุกอย่างที่ขวางหน้าหรอก กินแค่พออิ่ม หรือ รู้รส ซึ่งอาหารที่ เหมาะคืออาหารประเภทไขมันต่ำ


ราศีกันย์ ( 24 สิงหาคม - 22 กันยายน)


ชาวราศีกันย์เป็นคนเจ้าหลักการ อะไรก็ต้องถูกต้องสมบูรณ์แบบ ก็เลยจู้จี้เรื่องอาหาร มักจะกังวลว่าตัวเองจะกินของไม่ดีเข้าไป ดังนั้นเราจึงมักเห็นชาวราศีกันย์เป็นมังสวิรัติ นอกจากนี้ยังวิตกเรื่องสุขภาพของตัวเองจนเกินเหตุ จึงฉลาดเลือกอาหารและใส่ใจในอาหารเพื่อสุขภาพเสมอ

ชาวราศีนี้มีปัญหาเรื่องความอ้วนและไม่ค่อยอดทนนัก ควรเลิกกินอาหารที่ให้ พลังงานต่ำ และหันมากินอาหารสดที่มีกากใยมากแทน และอย่าลืมออกกำลังกายด้วยล่ะ


ราศีตุลย์ ( 23 กันยายน - 22 ตุลาคม )


ชาวราศีตุลย์ชอบกินอาหารดี ๆ ตามด้วยขนมหวานประเภท ฝอยทอง ทองหยิบ ทองหยอด แถมช็อกโกแลตล้างปากอีก ต่างหาก ดังนั้นไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมชาวราศีนี้มักมีปัญหาเรื่องส่วนเกินเสมอ ถ้าจะต้องลดน้ำหนักจริง ๆ ต้องอาศัยความ ตั้งใจจริง แรงกระตุ้นอีกเป็นต้น ถึงจะทำได้ถึงจะรวบรวม กำลังใจลดความอ้วนได้แล้ว ก็ยังอดแว่บมากินขนมหวานไม่ได้หรอกพอได้สติ ชาวราศีนี้จะรู้สึกผิดจนล้มเลิกโครงการลดความอ้วนของตัวเองที่ทำอยู่ ถ้าฟังดูคุ้น ๆ เหมือนตัวเองเคยทำล่ะก็ คุณจะต้องรู้ขอบเขตของตัวเอง อย่าให้กระหน่ำกินเป็น ครั้งคราวมาขัดขวางความพยายามที่ทำมาดีเสียแต่ต้นได้ล่ะ


ราศีพิจิก ( 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน )


ชาวราศีพิจิกมองการกินอาหารว่าเป็นเรื่องโรแมนติคที่แสนจะวาบหวาม ทำให้กระเพาะครากอยู่บ่อย ๆ ถ้าชอบกินอะไรก็จะกินทีละเยอะ ๆ อาหารจานโปรดคือ พวกอาหารรสเครื่องเทศ เช่น อาหารจีน อาหารอินเดีย และอาหารอิตาเลียนเป็นต้น ชาวราศีนี้ยังชอบลงมือทำเอง ชอบลองอาหารใหม่ ๆ เปลี่ยนรสไป เรื่อย ๆ โชคดีที่ชาวราศีพิจิกแข็งแรง มีวินัย และควบคุมความ อยากของตัวเองได้ ถ้ารู้สึกว่าตัวเองเริ่มมีปัญหาเรื่องน้ำหนักก็จะลดทันทีโดยไม่รีรอ แต่บางครั้งเข้มงวดกับตัวเองมากไป จนทำให้หงุดหงิด



ราศีธนู ( 23พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม )


ชาวราศีธนูไม่ค่อยอยู่กับที่ และรีบเร่งตลอดเวลา ถ้าเดินทางไปประเทศไหน ก็ชอบชิมอาหารพื้นเมืองของประเทศนั้นเป็นประเภทกินเร็ว กินจุ เนื่องจากไม่ค่อยมีเวลา ทำให้ชาวราศีนี้ไม่ ค่อยคำนึงถึงคุณค่าทางอาหารหรือเลือกกินเฉพาะอาหารแคลอรีต่ำ เราจึงมักพบเห็นชาวราศีธนูตามร้านฟาสต์ฟู้ดมากกว่าชาวราศีอื่น ๆ



ราศีมังกร ( 22 ธันวาคม - 19 มกราคม)


ชาวราศีมังกรเป็นคนหัวโบราณและขี้เหนียว จึงมักกินอาหารประหยัด ประเภทอาหารจานเดียวซะมากกว่าอาหารราคาแพงที่ จัดแต่งสวยงาม ไม่ค่อยใส่ใจเรื่องอาหารการกิน ถ้าพบว่าตัวเอง เริ่มอ้วนขึ้นมานิดหน่อย ก็จะรีบลดทันที เนื่องจากชาวราศีนี้ไม่ ค่อยชอบลองของใหม่

เพราะฉะนั้นถ้าไปเจออาหารที่มีการรับรอง ว่าช่วยลดน้ำหนักได้ ก็จะกินแต่อย่างงั้นจนกว่าจะเห็นผล



ราศีกุมภ์ ( 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์)


คนที่เกิดในราศีกุมภ์รักการใช้ชีวิตที่คล่องแคล่วและดูแล สุขภาพของตัวเองให้แข็งแรงอยู่เสมอ เนื่องจากในแต่ละวัน จะใช้พลังงานค่อนข้างมาก จึงไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องน้ำหนัก ชอบดื่มไวน์เคล้าอาหารเย็นรสเลิศ และถึงแม้จะกินมากแค่ไหน ก็ไม่เคยมีปัญหาเรื่องสุขภาพหรือความอ้วนเลย แต่ถ้าเกิดอ้วน ขึ้นมาบ้าง ก็คงจะไม่จำกัดเรื่องอาหารหรอก เพราะเกลียดการถูกบังคับชะมัด ชาวราศีนี้จึงเปลี่ยนเมนูอาหารสำหรับลดความอ้วนอยู่เรื่อย จนแทบจะไม่เห็นผล แต่ชาวราศีกุมภ์ที่อวบอ้วน ตั้งใจจะควบคุมน้ำหนักอย่างจริงจังขึ้นมา นั่นเป็นเพราะไม่อยาก กลับมาอ้วนอีกครั้งต่างหาก



ราศีมีน ( 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม)


ชาวราศีมีนรักความรื่นรมย์ในชีวิต โดยเฉพาะเรื่องการดื่มและ การกิน จนได้ชื่อว่ากินเก่ง ชอบลิ้มลองอาหารหรือขนมขบเคี้ยว ใหม่ๆ แล้วตามด้วยมื้อใหญ่เด็ด ๆ ไปบอกให้เขาเพลาเรื่องกิน เขาโกรธนะนั่น ความเจ้าอารมณ์ของชาวราศีนี้ทำให้ต้องกินเพื่อดับความเศร้า ถึงจะพยายามกำจัดอาหาร แต่ก็อดดื่มไวน์ซักแก้ว ไม่ได้ แต่ชาวราศีนี้สามารถลดน้ำหนักได้เหมือนกัน ถ้าจำเป็นและ เต็มใจ วิธีไหนรึ ก็ชิมอาหารอร่อย ๆ หลายอย่างจานละ 2-3 คำ จะได้ไม่รู้สึกว่ากินเยอะ



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์