ครรภ์ปลอมป่องเพื่ออภิสิทธิ์

ครรภ์ปลอมป่องเพื่ออภิสิทธิ์

ครรภ์ปลอมป่องเพื่ออภิสิทธิ์


สินค้าปลอมแปลงมีมากหลายในจีน แม้หลายคนจะบอกว่าไทยเองก็ไม่น้อยหน้า ทว่าในจีนดูเหมือนมีการปลอมสินค้าบางชนิดแบบคาดไม่ถึง อาทิ หูหมูปลอม ที่ทำจากเจลาติน และล่าสุด ก็ยังมี "ครรภ์ปลอม" ที่ตามข่าวบนเว็บไซต์ไชนาวอทช์ไทม์ระบุว่า กลายเป็นสินค้าออนไลน์ยอดนิยมชิ้นหนึ่งในจีน โดยผู้ซื้อต้องการนำไปใช้หลายวัตถุประสงค์ อาทิ ตั้งท้องหลอกๆ ก่อนไปหาเด็กบุญธรรมมาเลี้ยง หลีกเลี่ยงการถูกลอยแพจากงาน และอภิสิทธิ์ที่สตรีมีครรภ์จะได้รับจากสังคมเอื้ออาทร

 ครรภ์ปลอมราคาตกประมาณ 400-1,200 หยวน (ประมาณ 1,890-5,670 บาท) มีขนาดให้เลือกตามระยะครรภ์ แต่ละขนาดประมาณความป่องสำหรับระยะ 2-4 เดือน 5-7 เดือน 8-10 เดือน ยึดติดกับร่างกายด้วยเข็มขัดหรือกาว

                         
คนขายคนหนึ่ง ยอมรับว่า คุณภาพครรภ์ปลอมแตกต่างกันไป และบางยี่ห้ออาจเป็นอันตรายต่อผิวหนังได้

                         
ผู้หญิงคนหนึ่งในเมืองกวางโจว ที่คาดว่าเธอไม่สามารถมีบุตรเองได้ ยอมควักตังค์ในกระเป๋า 1,300 หยวน (ประมาณ 6,120 บาท) ซื้อครรภ์ปลอมแบบยกเซตตั้งแต่ท้องอ่อนถึงท้องแก่ สำหรับการวางแผนขอบุตรบุญธรรม และบอกใครต่อใครว่าเด็กที่ไปขอมาเป็นลูกของตน ส่วนพนักงานหญิงคนหนึ่งที่บริษัทการตลาดในนครฉงชิ่ง ใช้ครรภ์ปลอมเพื่อขอความเห็นใจทำผลงานไม่เข้าเป้า แต่ที่สุด เพื่อนร่วมงานจับสังเกตได้ และฟ้องผู้จัดการ ผลคือถูกไล่ออก

                         
ขณะที่สตรีอีกคน นามสมมุติว่า เสี่ยง ชิง ในนครฉงชิ่งเช่นกัน ลังเลว่าจะมีบุตรดีหรือไม่ แต่สามียุให้เธอซื้อครรภ์ปลอมมาใช้เพื่อกระตุ้นความรู้สึกอยากตั้งท้องจริงๆ แต่ไปๆ มาๆ ก็พบว่า การเป็นผู้หญิงมีครรภ์ในที่สาธารณะก็ได้อภิสิทธิ์ไม่น้อย อาทิ ให้ลัดคิวไม่ต้องต่อแถวซื้อของ หรือมีที่นั่งสำรองบนรถสาธารณะ

                         
ด้านนายหวัง โจว ศาสตราจารย์ด้านสังคมวิทยา มหาวิทยาลัยเสฉวน ชี้ว่าการทำเช่นนี้ ถึงไม่เข้าข่ายฉ้อโกง แต่ก็ถือเป็นการทรยศความไว้วางใจของสังคม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์