ไมโครซอฟท์เปลี่ยนโลโก้ใหม่แกะกล่องในรอบ 25 ปี


ไมโครซอฟท์ ประกาศเปลี่ยนโลโก้บริษัทครั้งใหม่ในรอบ 25 ปี ท่ามกลางกระแสการแข่งขันอันร้อนแรงของวงการเทคโนโลยี

ไมโครซอฟท์ คอร์ป เปิดตัวโลโก้ใหม่วานนี้ (23 ส.ค.) ทั้งในเว็บไซต์บริษัท และร้านของไมโครซอฟท์ 3 แห่งที่เมืองบอสตัน เมืองเบลลาวิว และซีแอตเติล ใกล้กับสำนักงานใหญ่ที่เมืองเรดมอนด์ รัฐวอชิงตัน นับตั้งแต่การเปลี่ยนแปลงโลโก้ครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 1987 หรือกว่า 25 ปีที่แล้ว ในยุคที่การใช้อินเตอร์เน็ตยังอยู่ในวงจำกัด และยุคที่โทรศัพท์มือถือถูกมองว่าเป็นของฟุ่มเฟือย


ไมโครซอฟท์เปลี่ยนโลโก้ใหม่แกะกล่องในรอบ 25 ปี


โดยโลโก้ใหม่นี้ ตัวอักษรคำว่าไมโครซอฟท์จะมีขนาดบางลง โดยใช้ฟอนท์ที่เรียกว่า Segoe จากเดิมที่ใช้ฟอนท์ italic bold และรูปโลโก้จะยังคงสีเดิม ได้แก่ แดง ฟ้า เหลือง และเขียว แต่ปรับให้เป็นกรอบสี่เหลี่ยมธรรมดา จากเดิมที่มีลักษณะคล้ายการโบกสะบัดของธง

เมื่อ 25 ปีก่อน ไมโครซอฟท์เพิ่งปรับปรุงระบบปฏิบัติการวินโวส์เวอร์ชันที่ 2 เสร็จเรียบร้อย ขณะที่คู่แข่ง 2 รายสำคัญของไมโครซอฟท์ อาทิ กูเกิล ซึ่งในขณะนั้น ผู้ก่อตั้งร่วมอย่าง เซอร์เกย์ บริน และแลร์รี เพจ เพิ่งมีอายุได้ 13 ปี และแอปเปิล ซึ่งในขณะนั้นสตีฟ จ็อบส์ ยังคงอยู่ในช่วงการลาออกจากแอปเปิลเป็นปีที่ 2 จากทั้งสิ้น 11 ปี ซึ่งหลังจากนั้น เขาได้พัฒนาสินค้าต่างๆ อาทิ ไอพอด ไอโฟน และไอแพด จนเป็นที่เลื่องลือ

การเปลี่ยนโลโก้ใหม่ครั้งนี้ ไมโครซอฟท์ได้พยายามส่งสัญญาณว่าตนได้เปลี่ยนแปลงแนวคิดและผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบสนองผู้บริโภคซึ่งใช้เทคโนโลยีที่มีความแตกต่างอย่างสิ้นเชิงจากเมื่อกว่า 25 ปีก่อน ไมโครซอฟท์เชื่อว่า การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ จะทำให้เชื่อได้ว่าบริษัทจะสามารถอยู่รอดในสังเวียนเทคโนโลยี ดดยระบบปฏิบัติการวินโวส์ 8 คาดว่าจะออกวางตลาดในวันที่ 26 ต.ค.นี้

ทั้งนี้ นี่ถือเป็นโลโก้ลำดับที่ 5 ของไมโครซอฟท์ นับตั้งแต่บิล เกตส์ และพอล อัลเลน ร่วมก่อตั้งบริษัทเมื่อกว่า 37 ปีก่อน ปัจจุบันมูลค่าทางการตลาดของไมโครซอฟท์ อยู่ที่ 254,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือน้อยกว่าครึ่งหนึ่งของแอปเปิลที่ 623,000 ล้านดอลลาร์



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์