ประโยชน์ของการนอนตื่นเช้า

หลายคนอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนว่าการตื่นนอนตอนเช้านั้นมีประโยชน์มากมาย

ประโยชน์ของการนอนตื่นเช้าประโยชน์ของการนอนตื่นเช้า



  ประโยชน์ของการนอนตื่นเช้า

      1.ต้อนรับวันใหม่ ด้วยอากาศสดชื่น แถมอากาศในตอนเช้า ยังมีวิตามินที่ดีกับร่างกายอีกด้วย

      2.ไม่ต้องรีบร้อน คนตื่นเช้า ไม่ต้องกลัวรถติด ไม่ต้องกลัวไปไม่ทัน ได้อาบน้ำสบายๆ ไม่ต้องรีบ

      3.สงบ ตอนเช้าสงบเงียบ ไร้เสียงใดๆ ถ้าใครคิดงานไม่ออก ลองตื่นเช้ามานั่งทำงานที่ค้างไว้สิคะ รับรองคิดออกแน่ๆ แต่คุณต้องนอนหลับสนิท มาตลอดทั้งคืนด้วยนะ

      4.ออกกำลังกาย ตื่นเช้ามาออกกำลังกายสักนิด เพื่อสุขภาพที่ดีค่ะ

      5.ทานอาหารเช้า อาหารมื้อสำคัญ ที่ชอบมองข้าม อาหารเช้า เป็นมื้ออาหารที่สำคัญที่สุด กินได้เยอะที่สุด เพราะกินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน เราต้องเติมพลังงานให้เต็มที่ ก่อนเริ่มวันใหม่ค่ะ

      6.แล้วคุณจะรู้ว่า วันๆหนึ่งของคุณ มีเวลาเพิ่มมากขึ้นโดยไม่รู้ตัว

      7.แสงแดดยามเช้า นี่เป็นของขวัญที่ธรรมชาิติมอบให้กับทุกคนในตอนเช้า แต่กลับไม่มีใครคิดอยากจะได้ของฟรีแบบนี้ การมองดูแสงแดดที่ค่อยๆส่องแสงเรืองรองบนท้องฟ้าระหว่างที่วิ่งออกกำลังกายไปด้วยเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขอย่างที่ไม่สามารถหาได้จากที่ไหนอีกแล้ว

      8.มีเวลาให้กับเป้าหมายในชีวิต ผมเชื่อว่าทุกคนมีเป้าหมายในชีวิตกันทุกคน และก็ไม่มีเวลาไหนหรอกครับที่เหมาะกับการใช้เวลาทบทวนเป้าหมายและวางแผนไปกว่าเวลาในตอนเช้า โดยส่วนตัว ผมมักจะมีเป้าหมายหนึ่งอย่างที่ต้องการทำให้เสร็จภายในหนึ่งอาทิตย์ ผมจะใช้เวลาในช่วงเช้าวางแผนว่าในแต่ละวัน ผมต้องทำอะไรบ้างเพื่อให้บรรลุเป้้าหมาย และถ้าทำได้ ผมก็จะทำให้เสร็จเลยก่อนที่จะไปทำงาน

      9. การทำกิจวัตรอย่างสบายๆ สมัยก่อน ผมต้องรีบกระโดดออกจากเตียง ต้อนลูกขึ้นรถ ซิ่งไปส่งลูก ซิ่งไปตอกบัตรที่ทำงาน โดนเจ้านายด่า ทำงานช้ากว่าคนอื่น หลังจากที่ผมตื่นเช้า ผมไม่จำเป็นต้องตาลีตาเหลือกอีกต่อไป ผมสามารถไปถึงที่ทำงานก่อนคนอื่นๆและเริ่มทำงานก่อนชาวบ้าน (ซึ่งส่งผลทำให้ผมทำงานเสร็จก่อนชาวบ้าน) ผลลัพธ์จากการตื่นเช้ามันต่างกันลิบลับเลยทีเดียว

     10.ขับถ่ายของเสีย ในช่วงเช้าจะเป็นช่วงที่อวัยวะเริ่มทำงาน ทั้งลำไส้เล็กและสำไส้ใหญ่ ที่เริ่มขับของเสียออกจากร่างกาย เมื่อร่างกายขับของเสียต่าง ๆ ออกได้หมด ผิวพรรณก็จะสดใส จิตใจเบิกบาน สดใส พร้อมที่จะลุยงานให้สำเร็จ วู้ววววววว



    

   

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์