แข่งขว้างไกลมือถือ

แข่งขว้างไกลมือถือ


เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาคนจากทั่วโลกมารวมตัวกันที่ประเทศฟินแลนด์เพื่อชมการแข่งขันขว้างไกลมือถือประจำปี

การแข่งขันขว้างมือถือไกลปีนี้จัดมาเป็นครั้งที่ 13 แล้ว โดยจัดขึ้นที่เมือง Savonlinna ประเทศฟินแลนด์เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยได้รับความสนใจและมีผู้สมัครมาจากทั่วโลก

นี่ถือเป็นโอกาสดีสำหรับคนที่ซื้อมือถือรุ่นไหนมาแล้วผิดหวังสุดๆ ไม่ว่าจะปัญหาแบตเตอรี่ สัญญาณไม่ดี แอพน้อย เครื่องห่วย ก็เอามาปาปลดปล่อยกันให้สะใจในงานนี้ อย่างผู้เข้าแข่งคนนึงมาจากอินเดียซึ่งผิดหวังจากมือถือที่ซื้อมา ก็เอามาปาในงานนี้และมันก็ช่วยให้เค้าปาได้ไกลขึ้น

การแข่งขันจะแบ่งเป็น 3 ประเภท คือ over the shoulder ที่เน้นการปาให้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้; freestyle ที่เน้นเรื่องท่าขว้างที่สวยงามและมีความคิดสร้างสรรค์; และประเภทจำกัดอายุไม่เกิน 12 ปี ที่อนุญาตให้เด็กๆมาแข่งกันขว้างมือถือชิงรางวัลได้

ผู้ชนะในประเภทแรกคือ Ere Karjalainen สามารถขว้างมือถือได้ไกลถึง 101.46 เมตร ซึ่งทำลายสถิติโลกด้วย (ไม่แน่นะเค้าอาจมีปัญหากับมือถือเครื่องนี้จริงๆก็เลยปาได้ไกลขนาดนั้น แต่่ข่าวเค้าไม่ได้บอกว่าใช้มือถือรุ่นไหน ยี่ห้ออะไรในการขว้างนะ)

ส่วนผู้แข่งฝ่ายหญิงที่ขว้างได้ไกลที่สุดคือ Jonna Mattero ที่ปาได้ไกลถึง 42.47 เมตร และผู้ชนะในประเภทอายุไม่เกิน 12 ปี ได้แก่ Aleksi Muukkonen ที่ขว้างได้ไกล 39.19 เมตร

ไม่แน่นะถ้าการแข่งขันครั้งนี้ได้รับความนิยมขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคตมันอาจจะถูกบรรจุเข้าในการแข่งขันโอลิมปิกก็ได้


ที่มา
http://www.dailygizmo.tv/

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์