ถ้ำกระแซ ถ้ำประวัติศาสตร์สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2

ถ้ำกระแซ ถ้ำประวัติศาสตร์สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2


การท่องเที่ยวถ้ำกระแซ จังหวัดกาญจนบุรี อีกหนึ่งกิจกรรมท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เนื่องจากการเดินทางมาเที่ยวถ้ำกระแซนั้นสามารถทำได้อย่างสะดวกสบายและไม่ต้องใช้เวลาทั้งวันในการเที่ยวชม อีกทั้งยังสามารถเดินทางไปเยือนสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆที่อยู่ใกล้เคียงได้อีกด้วย

เชื่อว่าหลายๆคนคงเคยได้ยินชื่อเสียงของการเที่ยวสะพานถ้ำกระแซ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากถ้ำกระแซและที่หยุดรถไฟถ้ำกระแซ โดยสถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้ตั้งอยู่ตำบลลุ่มสุ่ม อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี ที่หยุดรถไฟถ้ำกระแซ เป็นที่หยุดรถของทางรถไฟสายมรณะ บริเวณสะพานถ้ำกระแซ ซึ่งเป็นสะพานไม้เลียบหน้าผาที่มีความยาวกว่า 450 เมตร

ถ้ำกระแซ เป็นอีกหนึ่งถ้ำประวัติศาสตร์ที่มีความเกี่ยวเนื่องกับสงครามโลกครั้งที่ 2 เนื่องจากเป็นถ้ำที่อยู่ติดกับบริเวณการสร้างเส้นทางรถไฟที่เป็นช่วงหน้าผาพอดี ซึ่งเป็นจุดที่สร้างยากและยังเชื่อกันว่าจุดนี้ เป็นจุดที่อันตรายที่สุดของเส้นทางรถไฟ ในอดีตเชื่อกันว่าเคยเป็นที่พักของเชลยศึกเมื่อครั้งสร้างเส้นทางรถไฟสายมรณะจากไทยไปพม่า

ถ้ำกระแซ เป็นถ้ำขนาดเล็ก ๆ สามารถเข้าไปไหว้ขอพรหลวงพ่อถ้ำกระแซ พระพุทธรุปองค์ใหญ่ที่ชาวบ้านในเขตพื้นที่ใกล้เคียงให้ความนับถือ รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่แวะเวียนมาที่นี่ต่างก็ไม่พลาดที่จะขอพรกัน

และไฮไลท์อีกจุดคือการเดินบนเส้นทางรถไฟสายมรณะ ที่มีความยาว 400 เมตร บนหน้าผาเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดในลำน้ำแควน้อย และมีชื่อเสียงไปทั่วโลก เรียกว่าใครมาเที่ยวเส้นทางรถไฟสายน้ำตกแล้วไม่ผ่านมาที่จุดนี้ ถือว่ามาไม่ถึงก็ว่าได้ .....พร้อมกับเลือกซื้อสินค้าท้องถิ่นหลากหลายประเภท

ถ้ำกระแซ ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 55 กิโลเมตร ไปตามทางหลวงหมายเลข 323 กิโลเมตรที่ 29–30 ถ้ำนี้เป็นถ้ำที่ ตัวถ้ำติดกับเส้นทางรถไฟสายกาญจนบุรี–น้ำตก วึ่งเป็นทางรถไฟสายประวัติศาสตร์สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ปัจจุบันสิ้นสุดที่สถานีรถไฟน้ำตก


ภาพ : UnseenKanchanaburi/ www2.kru.ac.th/


ถ้ำกระแซ ถ้ำประวัติศาสตร์สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2


ถ้ำกระแซ ถ้ำประวัติศาสตร์สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2


ถ้ำกระแซ ถ้ำประวัติศาสตร์สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์