เมล็ดถั่วงอกงามในปอดคุณลุงมะกัน เจ้าตัวหาหมอคิดว่าป่วยเป็นมะเร็งปอด


ชายชาวสหรัฐฯคนหนึ่งเดินทางไปพบแพทย์ เนื่องจากเชื่อว่าตนเองป่วยเป็นโรคมะเร็งปอด แต่กลับพบว่าในปอดของตนมีเมล็ดถั่วงอกงามอยู่

เมล็ดถั่วงอกงามในปอดคุณลุงมะกัน เจ้าตัวหาหมอคิดว่าป่วยเป็นมะเร็งปอด



นายรอน สเวเดน วัย 75 ปี จากรัฐแมสซาชูเซ็ตส์ กล่าวว่าตนเองมีอาการอ่อนล้า ไอมากกว่าปกติ และอยากอาหารน้อยลง จึงเข้าใจว่าตนเองป่วยเป็นมะเร็งปอด เนื่องจากเคยสูบบุหรี่จัดมาก่อน และเข้าไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลนานกว่า 10 วัน

แต่เขาต้องประหลาดใจ เนื่องจากผลการเอ็กซเรย์ พบว่ามีบางอย่างคล้ายพืชกำลังเติบโตในปอดของเขา หลังการผ่าตัด แพทย์ได้พบว่าภายในปอดมีต้นถั่วขนาดความยาว 1.5 งอกอยู่ภายใน แพทย์ไม่ชี้ชัดว่าถั่วเข้าไปในปอดของเขาได้อย่างไร แต่เชื่อว่าอาจเกิดขึ้นที่เขากำลังรับประทานถั่ว โดยเมล็ดถั่วบังเอิญหลุดเข้าไปในหลอดลม แทนที่จะเป็นหลอดอาหาร และค่อยๆเติบโตจนมีขนาดดังกล่าว ขณะที่เขาเองจำไม่ได้ว่ากินถั่วไปเมื่อใด

ไม่กี่วันหลังการผ่าตัด นายสเวเดนกลับมามีสุขภาพดีเช่นเดิม โดยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลล้อเล่นกับเขาโดยการมีเมนูที่ทำจากถั่วเป็นอาหารมื้อแรกหลังการผ่าตัด เขาเผยว่าเขาหัวเราะจนงอหาย แต่ก็กินมันเข้าไป เจ้าหน้าที่คนหนึ่งกล่าวว่า ดีใจที่นายสเวเดนไม่ได้ป่วยเป็นมะเร็งเหมือนที่เข้าใจ แต่เขาควรห่างจากการกินถั่วไปสักพัก


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์