แนะผู้ชายควร “นั่งปัสสาวะ“ เพื่อสุขอนามัย

แนะผู้ชายควร “นั่งปัสสาวะ“ เพื่อสุขอนามัย

กลายเป็นประเด็นถกเถียงกันในโลกออนไลน์อย่างมากเมื่อรัฐมนตรีรายหนึ่งของไต้หวันได้เสนอความเห็นที่ว่า ผู้ชายควรปัสสาวะด้วยการนั่ง แทนที่จะยืนตามปกติ กล่าว เป็นเรื่องที่ต้องเรียนรู้

นายสตีเฟน เฉิน รัฐมนตรีกระทรวงปกป้องสิ่งแวดล้อม กล่าวว่าการปัสสาวะโดยการนั่งเช่นเดียวกับผู้หญิง จะช่วยสร้างแวดล้อมที่มีสุขอนามัยยิ่งขึ้น ทั้งนี้กระทรวงเตรียมแจ้งไปยังหน่วยงานท้องถิ่นภายในสัปดาห์นี้ เพื่อให้มีการประกาศชี้แจงตามห้องน้ำสาธารณะ ขณะที่สตรีหลายรายตามเว็บสังคมออนไลน์จำนวนมากแสดงความเห็นด้วยกับข้อเสนอดังกล่าว ขณะที่ผู้ชายจำนวนมากเห็นว่าเป็นเรื่องยากที่ต้องเปลี่ยนพฤติกรรมที่คุ้นเคย แต่กระทรวงฯยังคงยืนยันว่าเป็นสิ่งที่สามารถเปลี่ยนได้

ด้านนายหยวน ชอว์-จิง ผู้อำนวยการทั่วไปแผนกสุขอนามัยสิ่งแวดล้อม กล่าวว่าไต้หวันต้องเรียนรู้จากสวีเดนและญี่ปุ่น โดยพบว่าที่ญี่ปุ่น ผู้ชายกว่าร้อยละ 30 นั่งปัสสาวะ

ขณะที่กระทรวงยังคงไม่สามารถบังคับให้ผู้ชายเปลี่ยนมานั่งปัสสาวะได้นั้น กระทรวงได้ขอร้องให้หน่วยงานท้องถิ่นติดคำเตือนและคำแนะนำตามห้องน้ำสาธารณะ เช่นเดียวกับนายเฉิน กระทรวงฯยืนยันว่า รัฐมนตรีของตนได้กระทำดังที่เขาออกปากแนะนำ ทั้งที่บ้านและกระทรวง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์