เด็กสาวอังกฤษ สุดยอด ทำทุกฝันเป็นจริงก่อนตาย

เด็กสาวอังกฤษ สุดยอด ทำทุกฝันเป็นจริงก่อนตาย


ทุกคนมีความฝัน แต่หลายคนไม่เคยมีฝันที่เป็นจริง เป็นเพราะเหตุใด เรื่องราวของ

 อลิซ ไพน์ อาจมี "คำตอบ" ให้กับคนที่กำลังสงสัยว่า ทำไมเราถึงไม่มีฝันที่เป็นจริงกับเขาสักที?

อลิซ ไพน์ เด็กหญิงอังกฤษวัย 16 ชาวเมืองอัลเวอร์ตัน แคว้นคัมเบรีย ประเทศอังกฤษ ป่วยหนักด้วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองชนิดฮอดจ์กินที่กำลังคุกคามชีวิตเธออยู่ทุกวินาที แต่ถึงกระนั้นโรคมะเร็งร้ายก็ไม่สามารถทำลาย "กำลังใจ" อันเข้มแข็งของ อลิซ แม้แต่น้อย 

ทั้งนี้ จากข่าวเล่าว่าเด็กสาวเจ้าของเหรียญกล้าหาญบริติช เอมไพร์ เมดัล ในฐานะเป็นบุคคลตัวอย่างที่เป็นแรงบันดาลใจใช้เวลาเพียง 2 ปี หลังจากรู้ตัวว่าเป็นโรคมะเร็งร้าย ก็สามารถทำความฝันทุกอย่างที่เธออยากทำก่อนตายสำเร็จทุกความฝัน โดยอลิซเพิ่งทำความฝันสุดท้ายสำเร็จเมื่อไม่นานนี้ เมื่อเธอได้เดินทางพร้อมพ่อแม่ไปดูวาฬที่เมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา

จากรายงานข่าวเล่าว่า พอรู้ตัวว่าป่วยหนักอลิซก็ทำบัคเก็ต ลิสต์ หรือ สิ่งที่เธออยากทำก่อนตายไว้ประมาณ 10 กว่ารายการ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นความฝันที่เธออยากเดินทางไปยังสวนสนุกและสถานที่ต่างๆ รวมทั้งการได้ดูคอนเสิร์ตของวง เทค แดท ซึ่งตอนนี้เธอสามารถทำทุกความฝันให้เป็นจริงหมดแล้ว

"ฉันอายุ 15 ฉันป่วยเป็นโรคมะเร็งขั้นรุนแรง ฉันได้ทำบัคเก็ต ลิสต์ ขึ้นมาเพราะยังมีอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่ฉันอยากทำ ความฝันบางอย่างก็มีโอกาสเป็นจริงได้ บางความฝันก็เป็นได้เพียงความฝัน ฉันเขียนบล็อกขึ้นมาเพื่อจดจำช่วงเวลาที่สุดแสนมีค่าที่ฉันใช้กับครอบครัวและเพื่อนๆ และได้ทำสิ่งที่ฉันอยากทำ เราเกิดมาแค่ครั้งเดียว จงใช้ชีวิตให้เต็มที่" ข้อความจากบล็อกที่ อลิซ เขียนเมื่อปีที่แล้ว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์