6 อันดับขนมหวานที่มีแคลอรีมากที่สุด

6 อันดับขนมหวานที่มีแคลอรีมากที่สุด

แคลอรี่ คือ หน่วยวัดพลังงาน ซึ่งมักจะติดอยู่ที่ฉลากข้างกล่องบรรจุอาหารเพื่อบอกปริมาณอาหาร ที่รับประทานเข้าไป เพราะร่างกายต้องการพลังงาน โดยอาหารจำพวกไขมันจะให้พลังงานมากถึง 9 กิโลแคลอรี่ต่อกรัม ส่วนโปรตีนและคาร์โบไฮเดรทจะ ให้จำนวน 4 กิโลแคลอรี่ต่อกรัม ซึ่งปริมารแคลอรี่ที่ควรบริโภคต่อวันอยู่ที่ 2000 กิโลแคลอรี่ ในอาหารจานเดียว อย่างก๋วยเตี๋ยว ข้าวผัดต่างๆ ให้พลังงาน 300-500 กิโลแคลอรี่ และการบริโภคในแต่ละมื้อไม่ควรเกิน 600 กิโลแคลอรี่

ขนมที่มีแคลอรีมาเป็นอันดับที่ 6 คือ.. โดนัท
ความแตกต่างของโดนัทแต่ละชิ้นอยู่ที่น้ำตาลที่เคลือบหน้า โดยเฉลี่ยโดนัท 1 ชิ้น 50 กรัม จะให้พลังงาน 240 กิโลแคลอรี่

อันดับที่ 5 .. แอลมอนด์ทาร์ต
ตัวแป้งทาร์ตทำจากผงแอลมอนด์และน้ำตาล ผสมกับไข่ขาวที่ตีจนขึ้นฟู บางคนคิดว่าส่วนผสมที่ดูเบาๆ แบบนี้ จะมีแคลอรี่ไม่มาก แต่อย่าลืมว่าครึ่งนึงของแอลมอนด์คือไขมัน และทาร์ตแต่ละชิ้นมีน้ำหนักถึง 100 กรัม 1 ชิ้น ให้พลังงานถึง 290 กิโลแคลอรี่


อันดับที่ 4 ... sacher torte
ด้วยส่วนประกอบ แป้ง ไข่ เนย น้ำตาล และช็อกโกแลตอีก 20 % ตัวเพิ่มแคลอรี่อยู่แยมแอพลิคอตที่เป็นไส้ตรงกลาง ทำให้เค้ก 1 ชิ้น ให้พลังงาน 390กิโลแคลอรี่

อันดับที่ 3 ... apple strudel
ทั้งที่แอปเปิ้ลเป็นผลไม้ที่ดีต่อสุขภาพ และให้แคลอรี่ต่ำมาก ตัวการทำให้อ้วนอยู่ที่ตัวแป้ง เพื่อให้ตัวแป้งมีความกรอบนอกนุ่มในและมีกลิ่นหอม ทำให้ต้องใช้เนยปริมาณมาก 1 ชิ้น ให้พลังงาน 405 กิโลแคลอรี่

อันดับที่ 2 ... Baumkuchen หรือเค้กขอนไม้
ส่วนผสมหลักของเค้กชนิดนี้คือเนย แถมยังราดช็อกโกแลตจนท่วม เค้กขอนไม้ 1 ชิ้น ให้พลังงานถึง 430 กิโลแคลอรี่

อันดับที่ 1 ... เฮเซลนัทบาร์สามชั้น สไตล์ italien
ตัวฐานชั้นล่างสุดทำจากเนย ไข่ น้ำตาลและแป้ง ตัวการที่ทำให้อ้วนอยู่ไส้ตรงกลาง เนย น้ำตาล แยมแอพลิคอต โรยหน้าด้วยเฮเซลนัทบดอย่างจุใจ จบด้วยเคลือบช็อกโกแลตที่ฐานด้านล่าง เห็นชิ้นเล็กๆ แบบนี้แต่ให้พลังงานสูงเท่ากับพิซซ่า 1 ชิ้นเลยทีเดียวเพราะให้พลังงานสูงถึง 680 กิโลแคลอรี่


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์