เที่ยวทะเลตรัง ชมความงาม เกาะมุกต์-ถ้ำมรกต

เที่ยวทะเลตรัง ชมความงาม เกาะมุกต์-ถ้ำมรกต


เกาะมุกต์-ถ้ำมรกต คือ อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่นที่สุดในทะเลตรัง ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่ของอำเภอกันตัง จังหวัดตรัง โดยลักษณะของเกาะทางด้านทิศตะวันตกส่วนใหญ่ เป็นโขดหน้าผาหินสูงตระหง่านหันหน้าออกสู่ทะเล

โดยทางฝั่งตะวันออกเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านชาวประมง ที่ยังคงวิถีชีวิตของชาวเกาะไว้อย่างดี สามารถเดินเที่ยวรอบเกาะได้ และ ทางด้านทิศตะวันตกของเกาะมุกต์ มีถ้ำมรกตหรือถ้ำทะเลซึ่งมีความงดงามตระการตาอย่างมาก จากปากทางเข้าถ้ำเป็นโพรงเล็กๆ การเข้าชมภายในถ้ำ จะต้องว่ายน้ำลอยคอเข้าไป ระยะทาง 80 เมตร

บริเวณปากทางเข้าถ้ำแสงจากภายนอกจะสะท้อนกับน้ำภายในถ้ำทำให้เห็นน้ำเป็นสีเขียวมรกต ดูแปลกตาและมหัศจรรย์ในความสวยงามที่ธรรมชาติได้บรรจงสร้าง เมื่อพ้นปาก ถ้ำออกมาอีกด้านหนึ่งจะเห็นหาดทรายขาวสะอาดล้อมรอบด้วยหน้าผาสูงชัน นั่งเล่นน้ำได้ เกาะมุกต์มีที่พักเอกชนบริการ

การเดินทาง นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปเกาะมุกต์ สามารถเช่าเหมาลำเรือจากท่าเรือปากเมง อำเภอสิเกา ใช้เวลาเดินทาง 40 นาที ค่าเช่าเรือเหมาลำราคาประมาณ 2,000-3,000 บาท/วัน หรือใช้บริการเรือโดยสาร จากท่าเรือควนตุ้งกู ซึ่งมีบริการวันละ 1 เที่ยว เวลา 12.00 น. และเรือจากเกาะมุกต์ เวลา 07.00 น.

ข้อมูลโดย :
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สำนักงานใหญ่)
Image By : Flickr /Xiaozhuli

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์