โพลเผยคนส่วนใหญ่มองชีวิตคู่ควร แต่งก่อนอยู่

โพลเผยคนส่วนใหญ่มองชีวิตคู่ควร แต่งก่อนอยู่


นิด้าโพลเผยผลสำรวจพบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ระบุว่า การกินอยู่ฉันท์สามีภรรยา ควรแต่งก่อนอยู่ เพราะเป็นขนบธรรมเนียมที่ดีงามของไทย และมองว่าการจดทะเบียนสมรสมีความจำเป็น

นิด้าโพล สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เกี่ยวกับเรื่อง ชีวิตคู่สังคมไทย "อยู่ก่อนแต่ง" หรือ "แต่งก่อนอยู่"สำรวจระหว่างวันที่ 27 - 31 สิงหาคม 2555 จากประชาชนทุกภูมิภาคทั่วประเทศ จำนวน 1,255 หน่วยตัวอย่าง

โดยพบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 68.65 ระบุว่า ในปัจจุบันการกินอยู่ฉันท์สามีภรรยา ควรแต่งก่อนอยู่ เพราะเป็นขนบธรรมเนียมที่ดีงามของไทย แต่ประชาชนอีกร้อยละ 31.35 ระบุว่า ควรอยู่ก่อนแต่ง เพราะจะได้ทดลองใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน และเรียนรู้ซึ่งกันและกันก่อน ทั้งนี้ ประชาชนร้อยละ 33.14 เห็นด้วยกับการอยู่ก่อนแต่งในระดับปานกลาง

เมื่อถามว่าปัจจุบันการที่คู่รักใช้ชีวิตร่วมกันนั้น การจดทะเบียนสมรสมีความจำเป็นหรือไม่ พบว่า ประชาชนร้อยละ 64.29 ระบุว่า การจดทะเบียนสมรสมีความจำเป็น เพราะเป็นการแสดงถึงการอยู่ด้วยกันอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และเพื่อเป็นการยืนยันสิทธิประโยชน์ที่ควรได้รับ แต่ประชาชนร้อยละ 35.71 ระบุว่า ไม่จำเป็นที่จะต้องจดทะเบียนสมรส เพราะอยู่ที่ความรู้สึกและการใช้ชีวิตคู่ร่วมกันมากกว่า

และท้ายสุดประชาชนเชื่อว่า สาเหตุที่ทำให้ครอบครัวต้องแยกทางหรือหย่าร้างกันมากที่สุดคือ ปัญหาการไม่เข้าใจกัน ขาดความอดทน ไม่ให้เกียรติซึ่งกันและกัน รวมทั้งปัญหาการนอกใจ ไม่มีความซื่อสัตย์ต่อกัน และปัญหาจากเศรษฐกิจ การเงิน สภาพแวดล้อม


ที่มา
news.voicetv


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์