คาด iPad mini จะมีราคา 249 เหรียญ



รายงานข่าวล่าสุด นักวิเคราะห์มั่นใจว่า ไอแพด มินิ (iPad mini) ที่ราคาไม่สูงเกินไปนัก กำลังจะทำให้ตลาด"แท็บเล็ต"ขนาด 7 นิ้วกลับไปสู่จุดเริ่มต้นของการแข่งขันอีกครั้ง ซึ่งนั่นหมายถึง ผู้นำตลาดอาจจะหมายถึงผู้มาทีหลังอย่างแอปเปิ้ล (Apple) ก็เป็นได้ อย่างไรก็ตาม ล่าสุดแหล่งข่าวบนเว็บไซต์ และบล็อกยอดนิยมที่ติดตาม และทำนายเรื่องของผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Apple ได้ค่อนข้างแม่นยำได้ออกมาระบุว่า ชื่อของผลิตภัณฑ์นี้เรียกว่า "iPad Mini" แน่นอน

คาด iPad mini จะมีราคา 249 เหรียญ


กระแสข่าวลือเกี่ยวกับไอแพดมินิ ไม่เพียงแต่จะทำให้ผู้บริโภคทั่วโลกให้ความสนใจเท่านั้น แต่มันยังทำให้คู่แข่งในตลาดหวั่นใจต่อเกมการแข่งขันที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ไม่ได้ ไม่ว่าแอปเปิ้ลจะต้องการสกัดคู่แข่ง หรือครองส่วนแบ่งตลาดทั้งหมดของแท็บเล็ตก็ตาม ราคาของไอแพดมินิคือตัวแปรสำคัญ ในขณะที่ราคา 299 เหรียญฯ (ประมาณ 9,000 บาท) น่าจะทำให้แอปเปิ้ลได้กำไรจากไอแพดมินิพอสมควร แต่นักวิเคราะห์กับเชื่อว่า ไอแพดมินิน่าจะมีราคาต่ำกว่านั้น โดยจะอยู่ที่ประมาณ 249 เหรียญฯ (ประมาณ 7,500 บาท) เท่านั้น อีกราคาหนึ่งคือ 349 เหรียญฯ (ประมาณ 11,000 บาท) น่าจะเหมาะกับไอแพดมินิทีมาพร้อมกับ 4G LTE


แน่นอนว่า คู่แข่งของ Apple คงจะไม่ยอมง่ายๆ โดยเฉพาะ Google ที่ล่าสุดพยายามผลักดัน Nexus 7 อย่างเต็มที่ เรียกได้ว่า บริษัทพยายามขายแท็บเล็ต Android ไปทุกที่ แม้กระทั่งบนหน้าเสิร์ชของ Google ซึ่งถือว่าเป็นกลยุทธ์ที่ฉลาดมาก สำหรับความพยายามผลักดันยอดขายให้กับผลิตภัณฑ์ที่กำลังได้รับความนิยมอย่าง Nexus 7 ก่อนที่ไอแพดมินิจะวางตลาด อีกทั้งยังมีรายงานว่า กูเกิ้ลได้สั่งผลิต Nexus 7 เพิ่มแล้วด้วย โดยคาดว่า ยอดขายในปี 2012 น่าจะอยู่ที่ 5 - 6 ล้านเครื่อง หรือมากกว่านั้นอีกเล็กน้อย ส่วนคู่แข่งอีกรายหนึ่งที่ต้องติดตามกันต่อไปด้วยก็คือ Kindle Fire เวอร์ชันใหม่จาก Amazon.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์