อึ้ง! ฝากฆ่าเพราะเฟซบุค

อึ้ง! ฝากฆ่าเพราะเฟซบุค


ศาลเนเธอร์แลนด์ตัดสินคดีฆาตกรรมที่มีต้นเหตุมาจากเฟซบุค ทั้งที่จำเลยและเหยื่อไม่เคยรู้จักกันมาก่อน

ศาล เนเธอร์แลนด์ตัดสินจำคุกเด็กชายจินฮัว เค อายุ 15 ปี เป็นเวลา 1 ปี ซึ่งเป็นโทษสูงสุดสำหรับเยาวชน หลังตัดสินว่าเขามีความผิดข้อหาฆาตกรรมและพยายามฆ่า ในคดีฆ่าเด็กหญิงอายุ 14 ปีคนหนึ่งเมื่อปีที่แล้ว คดีนี้เป็นคดีดังและมีการถกเถียงอย่างกว้างขวางที่เนเธอร์แลนด์ เนื่องจากชนวนเหตุของการฆ่ามาจากเฟซบุค

ผู้ตายคือ เด็กหญิงจอยซ์ วินซี หัว ทะเลาะกับเพื่อนสนิทคนหนึ่ง เหตุเพราะโพสต์ข้อความติเตียนในเฟซบุค ทำให้เพื่อนไม่พอใจถึงขั้นตัดขาดกัน แต่เรื่องไม่จบแค่นั้น เพราะหนึ่งสัปดาห์ต่อมา เพื่อนของเธอ และแฟนหนุ่ม ซึ่งเป็นเยาวชนทั้งคู่ ได้ไหว้วานจำเลยซึ่งขณะนั้นมีอายุ 14 ปีให้ไปฆ่าเธอ ปรากฏว่าเขาลงมือจริงๆ โดยบุกไปถึงบ้านและใช้มีดกระหน่ำแทงจนตาย และหลังเกิดเหตุ พ่อของเหยื่อเดินเข้าไปเห็น จึงถูกแทงจนเกือบเอาชีวิตไม่รอดเช่นกัน

ศาลตัดสินว่า จำเลยไม่รู้จักเหยื่อและฆ่าเธอเพราะคนอื่นขอร้อง จึงตัดสินจำคุก 1 ปีในศูนย์กักกันเยาวชน หลังจากนั้นจะให้เข้าเรือนจำผู้ป่วยจิตเวชอีก 3 ปี ด้านพ่อของเหยื่อรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม และอยากให้แก้กฎหมายเพิ่มโทษสูงสุดสำหรับเยาวชนในกรณีพิเศษแบบนี้ เพราะจำคุก 1 ปี เทียบไม่ได้กับชีวิตของลูกสาว

ส่วนคดีฟ้องร้อง อดีตเพื่อนสนิท ซึ่งเป็นคู่กรณีกับผู้ตาย และแฟนหนุ่ม มีการเปิดศาลไปเมื่อเดือนที่แล้ว แต่ว่าศาลได้สั่งเลื่อนการพิจารณาคดีออกไปก่อน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์