เรื่องน่ารู้สำหรับ วัยรุ่นนอนดึก และชอบกินมื้อดึก

เรื่องน่ารู้สำหรับ วัยรุ่นนอนดึก และชอบกินมื้อดึก

เรื่องน่ารู้สำหรับ วัยรุ่นนอนดึก และชอบกินมื้อดึก

1. อย่ามัวแต่หัวโบราณเชื่องมงายอยู่กับความเชื่อที่ผิด ๆ ว่าการรับประทานอาหารในช่วงดึก จะอ้วนมากกว่าการรับประทานอาหารในระหว่างวัน เพราะถ้าหากในแต่ละวันคุณรับประทานจุบจิบทั้งวัน รับรองได้ค่ะว่าไม่มีทางที่คุณจะไม่อ้วน นอกจากคุณจะมีระบบเผาผลาญที่ดีมากกว่าคนปกติ เราไม่ได้วัดการดูดซึมของระบบย่อยอาหารเป็นเวลา แต่เราวัดค่าความอ้วนหรือไขมันส่วนเกินจากไขมันและจำนวนแคลอรีในแต่ละวันที่ได้รับมากกว่า และเวลาไม่เคยบ่งชี้ว่าเวลาไหนดูดซึมได้มากกว่ากัน

2. ปรับลักษณะนิสัยการกิน การห้ามใจเริ่มจากตัวเรา เพราะทุก ๆ ครั้งที่เรารับประทานอาหารก็ไม่ได้มีใครเอาปืนมาจี้ว่าเราต้องรับประทานเพียงแค่คุณรู้จักอิ่มและหักห้ามใจ ไม่ปล่อยหรือรับประทานอย่างตามใจปาก ควรที่จะตรวจดูปริมาณแคลอรีข้างซองหรือฉลากด้วย

3. ปรับเวลารับประทานอาหารและอาหารว่างที่เหมาะสม การรับประทานอาหารต้องเป็นไปตามปริมาณที่ร่างกายเราต้องการ เพื่อให้สมองของเราว่องไว ตื่นตัวและไม่หิว รวมทั้งรับประทานอาหารว่างที่ดีต่อสุขภาพ เมื่อรู้สึกว่าอยากรับประทานอะไรสักอย่าง เช่น ผลไม้ ธัญพืชที่ไม่ผ่านการขัดสี เพื่อรักษาระดับของน้ำตาลในเลือด โปรตีนเชคและผลไม้ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของการเริ่มต้น


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์