ชวนคุณสวยทันใจใน 7 ข้อ

เทคนิคต่อไปนี้ WP การันตีว่า สาว Plus ทั้งหลายต้องกลับกลายเป็นสาวสวยสุขภาพดีขึ้นทันตาเห็น ลองได้อ่านวิธีปฏิบัติต่อไปนี้ รับรองว่า คุณจะกลายเป็นสาวในออฟฟิศ ที่อาจทำให้คนใกล้ตัวคุณตกตะลึงไปเลยก็ได้

ชวนคุณสวยทันใจใน 7 ข้อชวนคุณสวยทันใจใน 7 ข้อ


            ไม่เชื่อ! ลองเริ่มต้นทำดูเลยมั้ยคะ

                 1.กินเพื่อให้สวย

             แน่นอนว่าสาว ๆ ที่อยากหุ่นดี คงเลือกที่จะงดอาหาร หรือกินน้อยลง แต่คุณรู้หรือเปล่าว่า ผู้หญิงเราจะต้องป้อนพลังงานให้กับกระบวนการเมตาบอลิซึ่ม 300 แคลอรีในทุก ๆ 3 ชั่วโมง ถ้าหากคุณยังขืนงดอาหารบ่อย ๆ อาจทำให้กระบวนการเมตาบอลิซึ่มทำงานได้ไม่มีประสิทธิภาพ ส่งผลให้ไขมันถูกเผาผลาญได้ไม่หมดเกิดเป็นไขมันสะสมอยู่ตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกายได้นะคะ

Tip : อาหารที่กินให้ได้บ่อย ๆ และทุกวัน แอปเปิ้ล น้ำผัก หรือผลไม้แห้ง

                2.วิตามิน B2 ช่วยลดหุ่น

             มีส่วนช่วยให้การเผาผลาญคาร์โบไฮเดรตและไขมัน ให้เปลี่ยนไปเป็นพลังงานที่ใช้ในการทำงานของกล้ามเนื้อค่ะ

Tip : แหล่งวิตามิน B2 ที่ดีคือ นมมีมันเนย 1% นมขาดมันเนย นมโลว์แฟต โยเกิร์ตแบบไร้ไขมันและขนมปัง

                3. กินกระดูกสร้างแคลเซียม

              การได้รับแคลเซียม และโปรตีนที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายเป็นสิ่งสำคัญอยู่แล้ว สำหรับผู้หญิง และยิ่งถ้าอยู่ในวัยหมดประจำเดือนด้วยแล้วจะยิ่งสำคัญมาก เนื่องจากมีระดับเอสโตรเจน ซึ่งนม เต้าหู้ และน้ำส้มคั้นเป็นแหล่งแคลเซียมที่ดี

Tip : ไม่ควรกินพร้อมกับไฟเบอร์ เพราะจะทำให้แคลเซียมไปจับกับแร่ธาตุตัวอื่น ๆ ในลำไส้ กลายเป็นตัวขัดขวางการดูดซึมสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายตัวอื่น ๆ ได้ค่ะ

                4.ต้องสีเขียวเท่านั้น!

              สาว ๆ ทราบหรือเปล่าคะว่า ผู้หญิงอย่างเราควรจะได้รับโฟเลตวันละ 400 ไมโครกรัม! และแหล่งที่จะหาโฟเลตได้เจออย่างง่าย ๆ ก็คือ ผักสีเขียว ๆ นี่เองค่ะ อย่างบร็อคโคลี และผักกาดหอมสีเขียวเข้ม ๆ กินให้มากขึ้นจะดีต่อสุขภาพค่ะ

Tip : วิธีป้องกันการสูญเสียโฟเลตคือ จะต้องกินผักและผลไม้สด ๆ เท่านั้น

                5.ถั่วเหลือง

              สาว ๆ ที่เป็นแฟนประจำนมถั่วเหลืองอยู่แล้วก็ยินดีด้วยค่ะ เพราะนอกจากคุณจะได้รับโปรตีนและไฟเบอร์ที่สูงแล้ว ในถั่วเหลืองยังมีสารสำคัญที่ชื่อ Phytoestrogens ซึ่งช่วยในการลดปริมาณของไขมันเลว (LDL) และเพิ่มปริมาณของไขมันดี (HDL) ให้กับร่างกายอีกด้วย อีกทั้งยังช่วยลดอัตราการเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจด้วยค่ะ

                6.กินเหล็ก เพิ่มเลือด

              เหล็กในที่นี้คือธาตุเหล็กค่ะ ซึ่งมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างมาก โดยเฉพาะกระบวนการสร้างฮีโมโกลบินในเซลล์เม็ดเลือดแดง สัญญาณที่บ่งบอกว่า คุณมีธาตุเหล็กในปริมาณที่น้อยเกินไปก็คือ เหนื่อยง่าย และมีความอดทนต่ำค่ะ

Tip : แหล่งธาตุเหล็กที่ดีคือ เนื้อแดงไม่มีมัน และเนื้อไก่-เป็ดดำ

                7.Fat Free ไม่ใช่ Calorie Free

            เวลาสาว ๆ เจอผลิตภัณฑ์ที่บอกว่า "Fat Free" ชอบคิดว่า คุณกินได้ไม่อั้นใช่มั้ยคะ ขอบอกว่าไม่ใช่เลยค่ะ เพราะแค่ "Fat Free" ไม่ใช่ "Calorie Free" เสียหน่อย อีกทั้งพวก "Fat Free" เหล่านี้ยังมีสารอาหารที่ต่ำ และมีวิตามินอยู่น้อย โดยเฉพาะวิตามินที่ละลายในน้ำมันอย่างวิตามิน E ที่เป็นตัวต้านอนุมูลอิสระ และช่วยลดริ้วรอยค่ะ

               ปฏิบัติได้ครบ 7 ข้อที่ชวนคุณสวยขึ้นทันตาแล้วล่ะก็ ลองส่องกระจกดูสิคะ คุณคนใหม่ สวย สดใสขึ้นเป็นกองเชียว!

ขอบคุณข้อมูลจาก WOMAN PLUS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์