มาทำความสะอาดสะดือกันเถอะ

วันนี้เราจะมาทำความสะอาดร่างกายกันให้ครบทุกซอกทุกมุม โดยเฉพาะในซอกเล็ก ๆ ที่มักถูกลืม ทั้ง ๆ ที่อยู่ตรงกลางของร่างกายพอดิบพอดีอย่าง "สะดือ"

มาทำความสะอาดสะดือกันเถอะมาทำความสะอาดสะดือกันเถอะ

 
                  จะว่าไปแล้วสะดือของคนเรานั้นจะเป็นจุดอับก็ไม่ใช่ เป็นส่วนที่เปิดเผยก็ไม่เชิง (เว้นแต่กรณีใส่เสื้อเอวลอย โชว์สะดือ อิอิ) แต่ไม่ว่าจะอย่างไรมันก็มักจะถูกละเลยอยู่บ่อย ๆ ไม่เชื่อลองสังเกตตัวเองดูสิ อาบน้ำใครฟอกสะดือกันบ้าง หลังอาบน้ำเสร็จหลาย ๆ คนคงจะใช้คอตตอนบัดเช็ดหู ว่าแต่จะมีสักกี่คนที่เช็ดสะดือตัวเองเป็นประจำ วันนี้เราก็เลยจะมาชวนทำความสะดืออย่างถูกวิธีกันค่ะ

           อุปกรณ์ที่ต้องใช้ : คอตตอตบัด, น้ำอุ่น ขี้ผึ้ง หรือ เบบี้ออยล์

วิธีการทำความสะอาดสะดือ

1. มือข้างหนึ่งถ่างสะดือให้ขยายออกเล็กน้อย เพื่อให้เช็ดทำความสะอาดได้สะดวก (อาจใช้กรรไกรสำหรับถ่างช่วยก็ได้) ใช้คอตตอนบัดจุ่มน้ำอุ่น ขี้ผึ้ง หรือเบบี้ออยล์ เช็ดทำความสะอาดให้ทั่ว ให้ทำอย่างใจเย็น และไม่รุนแรง

2. เปลี่ยนคอตตอนบัดอันใหม่เมื่อชิ้นเก่าสกปรก เช็ดทำความสะอาดด้วยวิธีเดิมให้ครบทุกซอกทุกมุม ทำเช่นนี้และเปลี่ยนคอตตอนบัดไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะเช็ดแล้วคอตตอนบัดไม่มีคราบสกปรกอีก หรือจนกว่าจะเช็ดออกมาแล้วคอตตอนบัดไม่มีกลิ่นเหม็น (ในรายที่มีปัญหาสะดือเหม็น)

3. เมื่อสะอาดดีและหมดกลิ่นเหม็นแล้ว หากเป็นการเช็ดด้วยน้ำอุ่น ใช้ผ้านุ่ม ๆ เช็ดสะดือให้แห้งดีอีกครั้ง และทาผิวบริเวณนั้นด้วยโลชั่นเล็กน้อย เพื่อให้ผิวชุ่มชื้นขึ้น

ขอบคุณข้อมูลจาก Lisa



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์