พบเด็กหญิงป่วยอาการพิสดาร ต้องกินอาหารทุก ๆ 15 นาที เพื่อไม่ให้ตาย

 พบเด็กหญิงป่วยอาการพิสดาร ต้องกินอาหารทุก ๆ 15 นาที เพื่อไม่ให้ตาย

 พบเด็กหญิงป่วยอาการพิสดาร ต้องกินอาหารทุก ๆ 15 นาที เพื่อ"ไม่ให้ตาย"


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 16 ก.ย. ว่า เด็กหญิงลิซเซ่ เวลาสเควซ ต้องป่วยด้วยอาการประหลาด ด้วยการกินอาหารในทุก ๆ 15 นาที เพื่อให้ตัวเองมีชีวิตอยู่รอด โดยเธอมีน้ำหนักเพียง 4 กก.แต่ไม่ได้ป่วยเป็นอาการอดอาหารเพื่ออยากผอม และเฉลี่ยแล้ว เธอต้องกินอาหารชุดย่อย ๆ 60 ครั้งต่อวัน แต่แม้ว่าอาหารที่เหลือกินจะมีแคลลอรี่สูงถึง 5,000-8,000 แคลลอรี่่อวัน แต่มันก็ไม่ได้ช่วยทำให้เธอมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นแล้ว

โดยลิซเซ่กล่าวว่า ถ้าเธอชั่งน้ำหนักแล้วพบว่า น้ำหนักขึ้นสักปอนด์ เธอก็ดีใจมากแล้ว และเธอต้องของหลายประเภท เช่น ลูกอม ช็อกโกแลต พิซซ่า ไก่ โดนัท ไอศครีม และนั่นทำให้เธอรู้สึกหงุดหงิดเมื่อได้ยินคนนินทาว่าเธอเป็นโรคอดอาหารเพราะอยากผอม

รายงานระบุว่า ลิซเซ่เป็นเด็กที่คลอดก่อนกำหนด 4 อาทิตย์

โดยมีน้ำหนักเพียง 2 ปอนด์ ด้านแพทย์สันนิษฐานว่า ลิซซี่ อาจมีอาการ"De Barsy syndrome" ขณะที่แม่ของเธอบอกว่า ตั้งแต่เด็ก ลิซซี่ถูกส่งไปโรงพยาบาล แต่แพทย์ไม่สามารถระบุอาการของเธอได้ ขณะที่เคสของเธอกลายเป็นที่สนใจของแพทย์ทั่วโลก และเป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาด้านพันธุกรรมการเติบโตของร่างกายที่ผิดปกติ โดยแพทย์บางรายบอกว่า ลิซเซ่ อาจมีอาการ Neonatal Progeroid Syndrome  ที่ทำให้เกิดอาการร่างกายแก่ตัวไว สูญเสียไขมันจากใบหน้าและร่างกาย และเนื้อเยื่อเสื่อมสภาพ โดยมีผู้คนจำนวนไม่มากนักที่ป่วยมีอาการเช่นนี้ ซึ่งแต่ละรายก็จะมีอาการแตกต่างกันเล็กน้อย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์