ผู้ชายก็หล่อได้

ผู้ชายก็หล่อได้




มีข้อแนะนำสำหรับคุณสาว ๆ ที่อยากให้ผู้ชายของคุณดูดีขึ้น ต้อนรับวาเลนไทน์ที่จะมาถึง ด้วยเทคนิคการแต่งหล่อขั้นเทพตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า ที่รับรองว่า เขาจะดูดีขึ้น จนเป็นที่อิจฉาของหนุ่ม ๆ ด้วยกันเอง

ส่วนจะดูแลเขาอย่างไรบ้างนั้น ตามไปดูเลย !

ส่วนบนสุดของร่างกาย ผม หนุ่ม ๆ ส่วนมากผมสั้น จึงดูแลรักษาง่าย แต่ปัญหาที่พบเห็นบ่อย ๆ คงเป็นเรื่องรังแคและผมร่วง ดังนั้น คุณควรดูแลเค้าโดยการเลือกใช้แชมพูที่เหมาะสมกับหนังศีรษะ หากมีสภาพผมปกติให้เลือกใช้แชมพูที่บางเบา ส่วนผมที่มีปัญหารังแคหรือผมร่วงให้ใช้แชมพูเฉพาะสำหรับรักษาหนังศีรษะโดยตรง

แต่ถ้าเขาชอบสวมหมวก และสวมนาน ๆ ระวัง อาจเป็นสาเหตุของผมร่วงเพราะความอับชื้น ดังนั้นถ้าในช่วงหน้าร้อน ควรหลีกเลี่ยงการสวมหมวกนาน ๆ เป็นดีที่สุด นอกจากนี้การสระผมตอนกลางคืน ก็อาจเป็นสาเหตุให้ผมร่วงได้เช่นกัน เพราะความอับชื้น หากต้องสระผมจริง ๆ ควรทิ้งให้แห้งสัก 2 ชั่วโมงก่อนเข้านอน ลดปัญหาความอับชื้นและแบคทีเรีย ทำให้เส้นผมหลุดร่วงง่าย

ถ้าหวานใจคุณชอบทำสีผม หรือดัดผม ก็ยิ่งต้องใส่ใจกับสภาพเส้นผมมากเป็นพิเศษ คุณสามารถช่วยเขาได้ด้วยการทำทรีตเมนต์อย่างน้อยเดือนละครั้ง และเลือกแชมพูสำหรับผมทำสีหรือดัดโดยเฉพาะ และไม่ว่าจะมีสภาพเส้นผมอย่างไร ก็ไม่ควรมองข้ามครีมนวดผม การใช้พร้อมกับแชมพูทุกครั้งหลังสระ จะช่วยปรับค่า pH ให้สภาพเส้นผมกลับมาสมดุลมากที่สุด ถ้าเลือกสำหรับผู้ชายได้โดยเฉพาะจะดีที่สุด

หน้า เริ่มจากการเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่อ่อนโยน จะใช้โฟมหรือเจลก็ได้ แต่ไม่ควรใช้สบู่ เพราะจะทำให้ผิวแห้ง หลังล้างหน้าปรับสมดุลด้วยโทนเนอร์ โดยเลือกประเภทที่ลดสิว ควบคุมความมัน กระชับรูขุมขน จากนั้นจึงเติมความชุ่มชื้นกลับคืนด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์ โดยเลือกให้เหมาะกับสภาพผิว ถ้าผิวมันควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ซึมซาบเร็ว หรือถ้าผิวแพ้ง่ายก็เลือกผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมและสารเคมี

เสริมอีกนิดสำหรับหวานใจของใคร ที่ชอบทำกิจกรรมกลางแดดบ่อย ๆ นั่นคือครีมกันแดด เลือกชนิดที่มีค่า เอสพีเอฟ 15 หรือ 30 ถ้าต้องอยู่กลางแดดนาน ๆ แค่นี้ใบหน้าของเขา ก็จะเนียนนุ่ม ชวนสัมผัส ไม่หยาบกระด้างอีกต่อไป

ปาก บอกเขาว่าไม่ต้องเขินอายหากต้องพก
ลิปมันบ้างเวลาริมฝีปากแห้งแตก ก็ถ้าริมฝีปากหวานใจแห้งแตกเป็นขุยมันน่าชวนมองไหมหล่ะ สามารถใช้ลิปมันที่ไม่มีสี ไม่มีกลิ่นให้เขาสามารถพกไปใช้ได้สะดวกทุกที่ทุกเวลา ทริคเล็ก ๆ ที่หนุ่มโสดก็สามารถเอาไปใช้เช่นกัน ไม่อย่างนั้น สาว ๆ ไม่มองจริง ๆ ด้วยนะ

เหนือริมฝีปาก-ปลายคาง-ต้นคอ ผิวทั้งสามบริเวณนี้สัมผัสใบมีดจากการโกนหนวดเคราบ่อย ๆ จึงค่อนข้างบอบบาง ระคายเคืองง่าย ดังนั้นหลังการโกน จึงต้องใช้อาฟเตอร์เชฟที่มีคุณสมบัติชโลมและปกป้องผิว ทำให้ผิวนุ่มขึ้น ขนขึ้นใหม่อ่อนลง เพื่อการโกนที่ง่ายขึ้นในครั้งต่อไป

หลัง ถ้าหนุ่มของคุณมีปัญหาเรื่องสิวที่ชอบขึ้นตามหลัง ซึ่งมักจะเกิดจากสิ่งสกปรกและแบคทีเรียจากครบเหงื่อไคลที่อุดตันตามรูขุมขน การอาบน้ำโดนใช้แปรงขนนุ่มถูแผ่นหลังเป็นประจำ จะช่วยแก้ปัญหานี้ได้ แต่ถ้ายังไม่หาย ก็ควรหาซื้อยาแต้มสิวเพื่อลดการอักเสบไม่ให้ลุกลามไปมากกว่าที่เป็นอยู่

มือ ที่ดีควรเป็นมือที่สะอาด หมั่นดูแลความสะอาดตามซอกนิ้วซอกเล็บอย่างปล่อยให้เล็บยาวมีขี้เล็บเกาะ และหมั่นตัดเล็บเป็นประจำจนเป็นนิสัย

เท้า รักษาความสะอาดให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ อย่างปล่อยให้หมักหมมจนมีกลิ่น เมื่อกลับถึงบ้านให้เท้าได้พักด้วยการแช่น้ำอุ่น เวลาอาบน้ำก้อย่าลืมฟอกสบู่ตามซอกนิ้วซอกเล็บ และหมั่นตัดเล็บเท้าให้เข้ารูปประจำ เพื่อป้องกันเล็บขบ

เพียงแค่นี้ หวานใจตัวจริงของคุณก็จะดูดี ต้อนรับวาเลนไทน์แล้วหล่ะค่ะ


never-age .com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์