เที่ยวเมืองเปอร์โต้ อิกัวซู อาร์เจนตินา

เที่ยวเมืองเปอร์โต้ อิกัวซู อาร์เจนตินา


หากคุณเป็นอีกคนที่มีโอกาสมาเยือน"อาร์เจนตินา" (Argentina) หรือ สาธารณรัฐอาร์เจนตินา (Argentine Republic) หนึ่งในประเทศในทวีปอเมริกาใต้ (ลาตินอเมริกา) ขอแนะนำว่าคุณต้องไม่พลาดไปเยือน"เมืองเปอร์โต้ อิกัวซู"(Puerto Iguazu)เมืองท่องเที่ยวชายแดนที่มีชื่อเสียงทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของอาร์เจนตินา และยังเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดมีซีโอเนส (Misiones) 1 ใน 23 จังหวัดของประเทศอาร์เจนตินา 

เมืองเปอร์โต้ อิกัวซู นั้นตั้งอยู่ห่างจากน้ำตกอิกัวซู (Iguazu Falls) น้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในทวีปอเมริกาใต้เพียง 18 กิโลเมตร (11 ไมล์) เท่านั้น ปัจจุบันเมืองแห่งนี้ได้กลายเป็นศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยวที่สำคัญและยังเป็นที่ตั้งของเหล่าโรงแรมและรีสอร์ทต่างๆอีกเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้แล้วเมืองเปอร์โต้ อิกัวซูยังถูกโอบล้อมไปด้วยป่าแอตแลนติก (Atlantic Forest) ป่าสุดท้ายที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ไว้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย 

สำหรับการท่องเที่ยวในเมืองนั้น สถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากเป็นอันดับต้นๆคือ น้ำตกอิกัวซู น้ำตกในเขตอุทยานแห่งชาติอิกัวซู (Iguazu National Park) อุทยานแห่งชาติที่ถูกก่อตั้งขึ้นในปี 1934 และเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวทางะรรมชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของอาร์เจนตินา โดยประเทศบราซิลและประเทศอาร์เจนตินาต่างประกาศให้บริเวณพื้นที่ป่าริมน้ำตกเป็นเขตอุทยานแห่งชาติของทั้งสองประเทศ เพื่อคุ้มครองรักษาสัตว์ป่าเขตร้อนที่มีอยู่อย่างชุกชุม เช่น นกไทนามัส แมวป่าโอเซล เสือจากัวร์ สมเสร็จ เพ็คคารี และสัตว์นานาชนิดอีกมากมาย

เที่ยวเมืองเปอร์โต้ อิกัวซู อาร์เจนตินา


เที่ยวเมืองเปอร์โต้ อิกัวซู อาร์เจนตินา


เที่ยวเมืองเปอร์โต้ อิกัวซู อาร์เจนตินา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์