ตะลุย!เกาะสกาย สกอตแลนด์

ตะลุย!เกาะสกาย สกอตแลนด์


คงมีสักครั้งที่คุณนึกอยากจะเป็นชาวเกาะ! แต่ทว่าการเป็นชาวเกาะในครั้งนี้อาจต้องบินข้ามน้ำข้ามทะเลไปยัง "เกาะสกาย" (Isle of Skye) เกาะที่ใหญ่ที่สุดในเขตหมู่เกาะอินเนอร์ เฮบริดีส (Inner Hebrides) หมู่เกาะที่อยู่นอกชายฝั่งตะวันตกของแผ่นดินใหญ่สกอตแลนด์ (Scotland) 

โดยจุดหมายสำคัญที่คุณจะต้องไม่พลาดไปเยือน คือ "เมืองพอร์ททรี" (Portree) เมืองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดบนเกาะสกายอีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางการบริการหลักๆบนเกาะได้แก่ โรงเรียนมัธยม บริการขนส่งสาธารณะ โรงแรม และท่าเรือ นอกจากนี้ยังเป็นศูนย์กลางสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเกาะอีกด้วย 

หลังจากนั้นขอแนะนำว่าคุณต้องไม่พลาดไปเยือน "หมู่บ้านไคเลียคิน" (
Kyleakin) หมู่บ้านเล็กๆที่ตั้งอยู่บนชายฝั่งตะวันออกของเกาะสกาย เป็นที่ตั้งของซากปราสาทโบราณชื่อ "Caisteal Maol" หรือ "Dunakin" Castle ปราสาทที่ตั้งอยู่ใกล้ท่าเรือของหมู่บ้าน โดยปราสาทแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นในช่วงปลายศตวรรษที่ 15 ตำนานกล่าวว่าปราสาทถูกสร้างขึ้นมาสำหรับเจ้าหญิงนอร์เวย์ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในชื่อ Saucy Mary 

ต่อมาขอแนะนำให้คุณไปเยือน ทะเลสาบ Coruisk ทะเลสาบน้ำจืดที่สามารถเข้าถึงได้โดยทางเรือจาก Elgol หรือการเดินเท้าจาก Sligachan (ระยะทางประมาณ 7-8 กิโลเมตร) โดยทะเลสาบนั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในเหล่านักวรรณกรรม รวมไปถึงเหล่าศิลปินชื่อดังอีกหลายคนก็เคยวาดรูปทะเลสาบแห่งนี้ 

สุดท้ายขอแนะนำให้คุณไปเยือน "พิพิธภัณฑ์สกาย"(Skye Museum) ซึ่งมีการจัดแสดงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคนบนเกาะ รวมไปถึงการไปชม "กระท่อมแบล็คเฮาส์" (Blackhouse) กระท่อมแบบดั้งเดิมของเกาะสกาย โดยตัวกระท่อมถูกสร้างขึ้นด้วยหินอัดแน่นไปด้วยดินและไม้

เมืองพอร์ททรี เกาะสกาย สกอตแลนด์ เมืองพอร์ททรี เกาะสกาย สกอตแลนด์


ตะลุย!เกาะสกาย สกอตแลนด์


หมู่บ้านไคเลียคิน เกาะสกาย สกอตแลนด์ หมู่บ้านไคเลียคิน เกาะสกาย สกอตแลนด์


เกาะสกาย สกอตแลนด์ เกาะสกาย สกอตแลนด์


ตะลุย!เกาะสกาย สกอตแลนด์


พิพิธภัณฑ์สกาย เกาะสกาย สกอตแลนด์ พิพิธภัณฑ์สกาย เกาะสกาย สกอตแลนด์


ตะลุย!เกาะสกาย สกอตแลนด์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์