ขนาดสะโพกของคุณแม่ ชี้มะเร็งทรวงอกในอนาคตของลูก

ขนาดสะโพกของคุณแม่ ชี้มะเร็งทรวงอกในอนาคตของลูก


แม้ว่าผู้หญิงทุกวันนี้

ยังไม่อาจหลีกหนีมะเร็งทรวงอกให้รอดพ้นไปได้ แต่ก็สามารถจะรู้อย่างหยาบๆได้ ว่า อยู่ห่างไกลจากมันมากน้อยแค่ไหน ขอแต่เพียงให้รู้ขนาดสะโพกของแม่เท่านั้น


หนังสือพิมพ์รายวัน “เดลี่ เมล์” ชื่อดังของอังกฤษ เปิดเผยว่า นักวิทยาศาสตร์ประกาศว่า สตรีผู้ที่มีแม่ผู้มีสะโพกอ้วนกลม ตัวเองมีหวังจะเป็นมะเร็งทรวงอกในวันข้างหน้า มากกว่าคนอื่นอาจสูงกว่าปกติถึง 7 เท่า


ข่าวแจ้งว่า

ศาสตราจารย์เดวิด บาร์เกอร์ แห่งมหาวิทยาลัยเซาแธมป์ตัน ผู้เป็นนักวิจัยชั้นนำบนเกาะอังกฤษคนหนึ่ง ระบุว่า “ขนาดสะโพกผู้หญิง บอกให้รู้ถึงความเข้มข้นของฮอร์โมนเพศเอสโตรเจนในตัว ผู้เป็นแม่ที่มีสะโพกอ้วนกลม แสดงให้รู้ว่ามีความเข้มข้นของฮอร์โมนเพศอยู่ในร่างกายจัด ซึ่งจะทำให้ลูกสาวล่อแหลมกับโรคมะเร็งทรวงอกยิ่งขึ้น”


อาจารย์บาร์เกอร์แจ้งความเห็น
 
หลังจากร่วมกับคณะศึกษาสุขภาพกลุ่มตัวอย่างที่เป็นสตรีฟินแลนด์จำนวน 6,000 กว่าคนเทียบกับขนาดสะโพกของแม่ ขนาดของสะโพกที่ใช้เป็นขนาดของเส้นผ่าศูนย์กลางระหว่างสันกระดูก 2 ข้าง อันเป็นระยะจากกระดูกสะโพกฝั่งหนึ่งถึงกระดูกฝั่งตรงกันข้าม จากการศึกษาได้พบว่า ผู้หญิงคนใดที่มีกระดูกสะโพกอยู่ห่างกันมากกว่า 30 ซม. จะเสี่ยงกับการเป็นมะเร็งสูงกว่าคนอื่นถึง 60%


อัตราเสี่ยงจะยิ่งสูงขึ้นตามขนาดของสะโพกที่ขยายเพิ่มขึ้น และระยะเวลาที่ทารกนั้นอยู่ในครรภ์ อย่างเช่น ทารกหญิงที่อยู่ในครรภ์มารดาที่มีสะโพกใหญ่มาจนครบกำหนด 40 อาทิตย์เต็ม จะเสี่ยงกับโรคสูงกว่าปกติถึง 3.7 เท่า และหากนำเอาการที่มีพี่สาวน้องสาวมาคำนวณร่วมด้วยแล้ว ผู้หญิงคนนั้นอาจจะล่อแหลมกับโรคสูงถึง 7 เท่ากว่าของปกติ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์