ทึ่ง!ครูไร้แขนสอนเลขนักเรียนด้วยเท้า

ทึ่ง!ครูไร้แขนสอนเลขนักเรียนด้วยเท้า


ไม่ใช่ปัญหา! ครูสอนคณิตศาสตร์ ไม่มีแขนตั้งแต่เกิด แต่สามารถสอนนักเรียนได้ด้วยเท้า

แมรี่ แกนนอน ผู้หญิงที่เกิดมาโดยไร้แขน แต่เธอสามารถพิสูจน์ให้เด็กนักเรียนเห็นว่า  พวกเขาสามารถทำในสิ่งที่ต้องการให้สำเร็จได้  ด้วยการสอนพวกเขาด้วยเท้า  เธอเขียนกระดาน พิมพ์คอมพิวเตอร์ และทำงานด้วยเท้าของเธอ

แกนนอน เป็นครูสอนคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์   เธอเติบโตมาจาก สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าใน เม็กซิโก และเมื่ออายุ 7 ขวบก็มีคนมารับเธอไปเลี้ยงเป็นลูกบุญธรรม

เธอเริ่มสอนด้วยการเป็นครูชั่วคราวเมื่อปีที่แล้ว และตอนนี้เธอได้ทำงานประจำ  เธอขับรถมาทำงานเอง  โดยเธอหวังว่าเธอจะสอนบทเรียนชีวิตที่มีคุณค่า ให้กับเด็กๆได้

"ฉันทำในสิ่งที่ฉันอยากจะทำ และทำในสิ่งที่ฉันรักที่จะทำ  ถ้าคุณรู้ว่าคุณต้องการอะไร รักที่จะทำอะไรแล้ว จงไปหามัน ไม่มีใครสามารถหยุดคุณได้."เธอกล่าว

เธอบอกว่า เธอไม่ชอบที่จะถูกเรียกว่า "พิการ" หรืออะไรก็แล้วแต่ที่มันแตกต่าง  เพราะนั่นคือความคิด หรือ อคติในด้านลบ  แต่ถ้ามันจะสร้างแรงบันดาลใจ  หรือช่วยให้ผู้คนทำสิ่งที่ดีขึ้น ฉันก็ยินดี และหวังว่าพวกเขาเหล่านั้นจะได้รับบางสิ่งบางอย่างจากฉัน

ขณะที่ เหล่าเด็กนักเรียนของเธอ กล่าวว่า
 แกนนอนได้แสดงให้พวกเขาเห็นว่า พวกเขาสามารถเอาชนะอุปสรรคได้หากมีความตั้งใจ  และเธอก็เป็นแรงบันดาลใจให้กับพวกเขา

เพื่อนร่วมงานของเธอ บอกว่า แกนนอนเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับนักเรียน หลายคนพูดว่า "ถ้าเธอสามารถทำมันได้แน่นอนฉันก็สามารถทำมันได้เช่นกัน"ผู้ช่วยครูใหญ่กล่าว

ทึ่ง!ครูไร้แขนสอนเลขนักเรียนด้วยเท้า



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์