NEC ผุด แท็บเล็ต ที่เบาที่สุดในโลก

รายงานข่าวล่าสุด วันนี้ NTT DoCoMo เปิดตัว NEC Medias Tab "แท็บเล็ต" แอนดรอยด์ 


ทีมีน้ำหนักเบาทีสุดในโลก แค่ 249 กรัมเท่านั้น โดยหากเปรียบเทียบกับแท็บเล็ต 7 นิ้วที่เพิ่งเปิดตัวกันไปอย่าง Kindle Fire HD ยังมีน้ำหนักมากถึง 400 กรัม หรือแม้แต่ Nexus 7 ก็ยังหนักกว่าคือ 345 กรัม ซึ่งจะเห็นว่า แท็บเล็ตรุ่นใหม่ของ NEC จะมีน้ำหนักทีเบากว่ามากทีเดียว

NEC ผุด แท็บเล็ต ที่เบาที่สุดในโลก

ความลับที่ทำให้ NEC Medias Tab UL (Ultra Light) เป็นแท็บเล็ตแอนดรอยด์ทีมีน้ำหนักเบามากก็คือ การเลือกใช้เคสทีทำจาก "คาร์บอนไฟเบอร์" ที่ใช้เป็นส่วนประกอบของเครื่องบินสมัยใหม่ นอกจากนี้ Medias Tab UL ยังได้รับการออกแบบให้มีความบางอีกด้วย โดยหนาแค่ 7.9 มม. ในขณะเดียวกัน คุณสมบัติภายในเครื่องก็น่าจะทำให้แท็บเล็ตหลายๆ เจ้าต้องไม่ประมาทด้วยเหมือนกัน โดยรายละเอียดของเสป็กมีดังนี้

  • ดุอัลคอร์โพรเซสเซอร์ 1.5GHz
  • จอแสดงผล LCD ขนาด 7 นิ้ว ความละเอียด 1280 x 800 พิกเซล
  • กล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล และกล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล
  • ทำงานด้วย Android 4.0 Ice Cream Sandwich
  • แบตเตอรี่ 3100 mAh

NEC ผุด แท็บเล็ต ที่เบาที่สุดในโลก

นอกจากดีไซน์ของตัวเครื่องที่บาง และเบาหวิวแล้ว NEC Medias Tab UL ยังมาพร้อมกับซอฟต์แวร์เห่ๆ อีกด้วย อย่างเช่น เว็บบราวเซอร์ ที่ให้คุณสามารถเปิดได้ 2 แท็บ เพื่อโหลดหน้าเว็บพร้อมกันได้ หรือ HD haptics กลไกการโต้ตอบแบบสั่น ที่ทำให้ออบเจ็กต์ที่สัมผัสบนหน้าจอสามารถโต้ตอบกับผู้ใช้ด้วยการสั่นได้ ปัจจุบันจำหน่ายโดย NTT DoCoMo ในญี่ปุ่น ว่าแต่ จุดขายของแท็บเล็ตรุ่นนี้้ที่มีน้ำหนักเบาทีสุดในโลกดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคได้มากพอไหม? หรือลูกเล่นแบบมัลติทาสกิ้ง และระบบโต้ตอบการสัมผัสแบบสั่นจะทำให้มันเหนือกว่าแท็บเล็ต 7 นิ้วที่เป็นผู้นำตลาดอย่าง Kindlle Fire HD และ Nexus 7 คิดเห็นกันยังไงบ้างครับ?

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์