3 วัน แอปเปิลฟันยอดขายไอโฟน 5 5 ล้านเครื่อง

3 วัน แอปเปิลฟันยอดขายไอโฟน 5 5 ล้านเครื่อง

แอปเปิลเปิดเผยว่า สามารถจำหน่ายโทรศัพท์ไอโฟน 5 ไปได้แล้วกว่า 5 ล้านเครื่อง หลังจากเปิดตัวไปได้เพียง 3 วันเท่านั้น แต่ก็ยังน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้

ขณะที่หุ้นของแอปเปิลปรับตัวลง 9.30 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 1.3% และปิดตลาดวานนี้ที่ 690.79 ดอลลาร์ หลังจากที่เคยทำสถิติปิดตัวด้วยสถิติสูงสุดเมื่อวันศุกร์ที่แล้วที่ 705.07 ดอลลาร์ ช่วงเดียวกับที่แอปเปิลเปิดจำหน่ายไอโฟน 5 ในหลายประเทศ อาทิ ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น สิงคโปร์ อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมนี และสหรัฐฯ

ทั้งนี้ ยอดขายดังกล่าวทำลายสถิติที่เคยมีมา แต่สามารถเอาชนะยอดขายไอโฟน 4เอส ได้เพียงสัดส่วนเล็กน้อยเท่านั้นซึ่งขายได้ราว 4 ล้านเครื่องในกาเปิดตัว 3 วันแรก

แอปเปิ้ล อิงค์ แถลงว่า ยอดจองของโทรศัพท์มือถือไอโฟน 5 เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดนี้ มีมากกว่าที่ผลิตเอาไว้ให้บริการ โดยไอโฟน 5 วางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อวันศุกร์ที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา ในประเทศสหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย และ อื่นๆ ซึ่งจำหน่ายไปได้แล้วกว่า 5 ล้านเครื่อง และในวันศุกร์ที่ 28 ก.ย.นี้ ก็จะมีจำหน่ายอีกใน 22 ประเทศ และ ภายในสิ้นปีนี้ จะวางจำหน่ายกว่า 100 ประเทศทั่วโลก

ส่วนการจัดส่งสินค้าทางเรือนั้น ส่วนใหญ่จัดส่งไปให้หมดแล้ว เพราะยอดการสั่งจองล่วงหน้า แต่ก็จะจัดส่งเพิ่มเติมอีกในเดือนต.ค.นี้ ส่วนจุดเด่นของไอโฟนอยู่ที่ตัวเครื่องที่บางลง น้ำหนักเบาลง และหน้าจอกว้างขึ้น


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์