ใช้ชีวิตอย่างไร ไม่ให้มีเรื่องเสียใจภายหลัง

เคยคิดเสียใจกับเรื่องบางเรื่องแบบเจ็บใจสุด ๆ กันบ้างไหมเอ่ย พอนึก ๆ แล้วก็ต้องมีอารมณ์ประมาณว่าวันนั้น เหตุการณ์นั้น น่าจะทำอย่างโน้น อย่างนี้ เยอะแยะมากมายเต็มไปหมด

ใช้ชีวิตอย่างไร ไม่ให้มีเรื่องเสียใจภายหลัง


               แต่ต่อจากนี้ไปคุณอาจจะไม่ต้องมีความรู้สึกแบบนั้นแล้วล่ะ เพราะเรามีเคล็ดลับดี ๆ มาฝากกัน
                  
         1.ดูแลตัวเอง

               การดูแลตัวเองถือเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสุขภาพร่างกาย การแต่งกาย รวมถึงการนึกคิด ตัดสินใจและการควบคุมอารมณ์ของตัวเอง ฝึกดูแลตัวเองเกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้เข้าไว้ แล้วจะเป็นประโยชน์ต่อตัวคุณเองอย่างแน่นอน

         2.รู้จักตนเอง

              อีกหนึ่งข้อที่สำคัญไม่แพ้กัน คือคุณต้องรู้จักข้อดี - ข้อเสียของตัวคุณเอง เพราะถ้าคุณไม่รู้สิ่งเหล่านี้ที่เกี่ยวข้องกับคุณโดยตรงแล้วล่ะก็ เห็นทีคุณคงจะต้องมีเรื่องให้ต้องเสียใจอยู่เรื่อย ๆ ทีเดียวเชียวแหละ

         3.รู้จักแบ่งปัน


             ถัดมาก็คือการรู้จักแบ่งปันสิ่งดี ๆ ให้ผู้อื่นด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรี่องราวที่คุณได้พอเจอมา ข้อมูลเด็ด ๆ และเรื่องดี ๆ โดน ๆ มากมายสารพัด เหล่านี้ลองไปบอกกล่าวคนรอบข้างดูบ้าง จะสร้างความสุขให้คุณได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยล่ะ


         4.พูดจาไพเราะ

           คิดเอาง่าย ๆ เวลาที่มีใครมาพูดกับคุณด้วยคำพูดที่ไพเราะ เสนาะหู คุณก็จะรู้สึกดีและอยากจะคุยกับคน ๆ นั้นต่อไปเรื่อย ๆ ใช่ไหมล่ะ ฉะนั้นแล้ว ก็ลองนำวิธีนี้ไปใช้ให้ติดเป็นนิสัยเลยก็ได้ เป็นอะไรที่ดูเข้าท่าอยู่ไม่น้อยเลยนะ จะบอกให้

         5.ใช้ชีวิตอย่างง่าย ๆ

          อย่าผูกมัดตัวเองกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งมากเกินไป พูดง่าย ๆ ก็ชิล ๆ เข้าไว้ ทำแต่ละวันให้ดีที่สุด เรื่องอะไรที่แย่ ๆ เช่น การเป็นคนชอบนินทาคนอื่น ชอบเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่น หรือจะอะไรก็ตามแต่ที่เป็นแง่ลบ เลิกคิดเลิกทำซะ ทำตัวสบาย ๆ แล้วทุกอย่างก็จะชิลตามมาเอง


         6.ทำจิตใจให้สงบเข้าไว้

         โลกเราทุกวันนี้มีเรื่องให้ได้วุ่นวายมากพอแล้ว อย่าได้เอาจิตใจของเราไปวุ่นวายให้เปล่าประโยชน์ตามเลย ลองฝึกสมาธิ สวดมนต์หรือใด ๆ ก็ได้ให้จิตใจได้สงบ ๆ ลงบ้าง จะเป็นประโยชน์อย่างมากเลยล่ะ


         7.สัมผัสธรรมชาติบ้างก็ดีนะ

        ไปว่ายน้ำ ปลูกต้นไม้ ปีนเขา เดินเท้าเปล่าผืนบนหญ้า พาร่างกายไปเจอและรับแสงแดด หรือลองทำกิจกรรมกลางแจ้งดูบ้าง อยากจะบอกว่าเป็นอะไรทื่ช่วยให้ร่างกายและจิตใจรู้สึกสดชื่น กระชุ่มกระชวย แบบเต็ม ๆ เน้น ๆ มากมายเลยนะเออ


         8.รู้จักการให้อภัย

         เคยมีคนบอกไว้ว่า "จะโกรธจะงอนกันทำไม กว่าจะรักกันได้ก็ไม่ใช่ง่าย ๆ ยังไงก็ต้องกลับมาดีกัน เสียดายเวลาที่ทุกข์ใจ เอาเวลานั้นมาบอกรักกันดีกว่า" คำพูดนี้บอกได้เลยว่าจริงสุด ๆ โกรธเคืองหรือแง่งอนกันไปก็เท่านั้น เสียเวลาเปล่า ๆ ให้อภัยกันได้ก็ให้กันไป ยอม ๆ กันบ้าง จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจภายหลัง


 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์