5 อันดับกีฬาท็อปฮิต หนุ่ม-สาว ออฟฟิศ

5 อันดับกีฬาท็อปฮิต หนุ่ม-สาว ออฟฟิศ



เทรนด์การเล่นกีฬาและออกกำลังกายได้รับความสนใจจากผู้คนทุกเพศทุกวัยที่หันมาใส่ใจกับสุขภาพของตนเองอย่างจริงจัง มีการคิดค้นและสร้างสรรค์รูปแบบการออกกำลังกายชนิดใหม่ ๆ เกิดขึ้นมากมายให้เลือกคอตตอน ยูเอสเอ มีคำแนะนำดี ๆ ในการเลือกกิจกรรมกีฬาที่เหมาะกับตัวเอง จาก 5 ชนิดกีฬายอดนิยมของกลุ่มหนุ่มสาวออฟฟิศในเขตกรุงเทพมหานคร

อันดับที่ 1 ครองความนิยมถึงร้อยละ 34 "แบดมินตัน" เป็นกีฬาที่มีความสนุก สามารถใช้อวัยวะทุกส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อมือ แขน ขา สายตาอันว่องไว และต้องอาศัยความสัมพันธ์กันระหว่างความแข็งแรง ความอดทน การเล่นแบดมินตัน 1 ชั่วโมงสามารถเผาผลาญพลังงานเฉลี่ย 200-800 แคลอรี นอกจากนี้ยังช่วยพัฒนาระบบความคิด ปฏิภาณไหวพริบอีกด้วย

อันดับที่ 2 ครองความนิยมรองลงมาอยู่ร้อยละ 25 ผ่อนคลายจิตใจ เพิ่มพลังชีวิตด้วย "โยคะ" นับว่าเป็นหนึ่งในการออกกำลังกายที่ได้รับความนิยมในเมืองไทยมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งโยคะช่วยบำบัดร่างกายได้หลากหลายมิติ ทั้งช่วยสร้างความยืดหยุ่นของร่างกาย สร้างสมาธิ ช่วยให้ร่างกายผ่อนคลาย และลดความเครียดได้มาก การเล่นโยคะ 1 ชั่วโมง สามารถเผาผลาญพลังงานเฉลี่ย 200-400 แคลอรี่

อันดับที่ 3 ครองความนิยมร้อยละ 21 ด้วยกีฬา "จ๊อกกิ้ง" กีฬาสุดคลาสสิกสำหรับการออกกำลังกายคนเดียวที่ไม่ต้องพึ่งพาอุปกรณ์อะไรมากมาย แค่มีรองเท้าวิ่งคู่เก่ง การวิ่งจ๊อกกิ้ง 1 ชั่วโมงสามารถเผาผลาญพลังงานโดยเฉลี่ยที่ 600-750 แคลอรี ก่อนและหลังวิ่งควรทำการวอร์มอัพและคูลดาวน์เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการบาดเจ็บด้วย

อันดับที่ 4 ครองความนิยมร้อยละ 11 กระชับสัดส่วนให้ได้รูปด้วย "แอโรบิก" การเต้นแอโรบิกนั้นคุณสามารถขยับร่างกายด้วยท่วงท่าต่าง ๆ ไปพร้อมกับเสียงเพลง ซึ่งช่วยให้คุณสามารถสนุกสนานเพลิดเพลินได้แบบลืมเหนื่อยไปเลย การเต้นแอโรบิก 1 ชั่วโมงนั้นสามารถเผาผลาญพลังงานได้ประมาณ 600 แคลอรี โดยร่างกายจะหลั่งสารเอ็นโดรฟินซึ่งก่อให้เกิดความสุข และที่สำคัญไม่ต้องแข่งขันกับใครจึงทำให้ไม่เกิดความเครียด 

อันดับที่ 5 ครองความนิยมร้อยละ 9 กีฬา "ปั่นจักรยาน" อาจจะเลือกเครื่องที่สามารถวัดระยะทาง อัตราการเต้นของหัวใจ และอัตราการเผาผลาญพลังงาน หรือแบบที่สามารถเพิ่มแรงต้านในขณะปั่น เพื่อเพิ่มสมรรถภาพให้เบิร์นไขมันของร่างกายให้มีมากยิ่งขึ้น นักปั่นก็ควรมองหาโลเกชั่นดี ๆ เพื่อออกไปรับแสงแดดและบรรยากาศใหม่ ๆ ซึ่งช่วยให้คุณสดชื่น ผ่อนคลาย และเติมเต็มแรงบันดาลใจได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งเฉลี่ยแล้วการปั่นจักรยาน 1 ชั่วโมงสามารถเผาผลาญพลังงานได้ 250-600 แคลอรี

นอกจากเลือกชนิดกีฬาแล้ว การเลือกชุดกีฬาที่ผลิตจากผ้าฝ้ายธรรมชาติคุณภาพสูง 100% จะช่วยระบายความร้อนได้ดี และไม่ควรสวมใส่ชุดกีฬาที่ฟิตจนเกินไป เพราะจะทำให้เคลื่อนไหวร่างกายไม่สะดวกและต้องคอยกังวลอยู่ตลอดเวลา 


ขอบคุณ : ประชาชาติ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์