ตู้แช่หยาดน้ำตาของพ่อใจสลาย แช่ศพลูกนาน 6 ปีเพราะทำใจไม่ได้

ตู้แช่หยาดน้ำตาของพ่อใจสลาย แช่ศพลูกนาน 6 ปีเพราะทำใจไม่ได้


คุณพ่อใจสลายท่านนี้ชื่อว่า เทียน ซูหมิง วัย 54 ปี ยอมรับความสูญเสียลูกชายอันเป็นที่รักไม่ได้ แม้จะล่วงเลยมานานกว่า 6 ปีแล้ว เขานำร่างของลูกชายที่ยังคงอยู่ในสภาพสมบูรณ์เก็บไว้ในตู้แช่ไว้เป็นอย่างดี แม้หลายคนจะมีความคิดว่าสิ่งที่พ่อคนนี้ทำมันไม่ถูกต้อง แต่ใครเล่าจะเข้าใจความรู้สึกของพ่อคนนี้ได้

ลุงเทียนเล่าว่า หากลูกเขายังมีชีวิตอยู่ ตอนนี้เขาจะมีอายุ 24 ปี และบ้านหลังนี้คงมีความสุขไม่น้อย

ปี 2006 หมู่บ้านฟานเกิล ถนนฮวงหลิน มณฑลไกเซียน นักศึกษาหนุ่มวัยเพียง 18 ปีเสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็งในเม็ดเลือดขาว แต่ที่น่าประหลาดใจคือ ชาวบ้านไม่เห็นพ่อแม่ของเด็กหนุ่มจัดพิธีฝังศพตามประเพณี แต่กลับนำร่างของเด็กหนุ่มกลับไปยังบ้าน

ลุงเทียนเล่าต่อว่า การสูญเสียลูกชายในครั้งนั้นมิใช่เป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ครั้งแรก ตลอดเวลา 10 ปีที่ต้องทนทุกข์ทรมานจากความเศร้าโศก การสูญเสียของลูกชายมันเป็นความสูญเสียหนที่ 2 หลังจากเมื่อ 15 ปีก่อนเขาก็สูญเสียลูกสาวมาแล้วมาครั้งนึง

หมู่บ้านเล็กๆในมณฑลไกเซียน ครอบครัวของลุงเทียนเก็บศพลูกชายไว้ภายในชั้นล่างของบ้าน ซึ่งเรื่องนี้ชาวบ้านในหมู่บ้านทุกคนต่างก็รู้ บ้านของลุงเทียน ซูหมิง เป็นตึกสามชั้นสีขาว ลุงและภรรยาอยู่ชั้น 2 ส่วนชั้น 3 เป็นของลูกชายและลูกสาว แม้พวกเขาจะเสียชีวิตมานาน แต่ลุงก็ยังเก็บ และทำความสะอาดเหมือนกับเมื่อครั้งลูกๆยังมีชีวิตอยู่ ส่วนชั้นล่างเป็นที่เก็บร่างของลูกชายที่ซ่อนไว้ในตู้แช่เก่าๆ

ลุงเทียนและภรรยาแต่งงานกันตั้งแต่ปี 1979 และัเป็นชาวบ้านกลุ่มแรกที่ตั้งรกรากที่นี่ ปี 1982 ภรรยาให้กำเนิดลูกสาวชื่อ หยิงหยิง และปี 1987 ก็ได้ลูกชายอีกคนชื่อ เทียนเฉิน ครอบครัวมีรายได้ปีละ 4 หมื่นหยวน ซึ่งถือว่าเป็นครอบครัวค่อนข้างมีฐานะในหมู่บ้านนี้ และวาดฝันว่าอนาคตลูกๆของเขาจะมีชีวิตที่สะดวกสบาย

ต่อมาปี 1997 หยิงหยิงเสียชีวิต โดยสันนิษฐานว่าจากลมแดด หลังจากเธอสมัครใจไปซื้อผักให้พ่อเมื่อตอนบ่าย เมื่อกลับมาลุงเทียนสังเกตเห็นใบหน้าลูกซีดเผือด เขาถามความผิดปรกติ แต่หยิงหยิงตอบว่าไม่เป็นอะไร ซึ่งลุงเทียนมักจะโทษตัวเองเสมอว่า น่าจะพาลูกสาวไปโรงพยาบาลให้เร็วกว่านี้ หลังจากการเสียชีวิตของหยิงหยิง ลุงเทียนตั้งความหวังกับลูกชายเพียงคนเดียวเป็นเสาหลักของครอบครัว แต่ก็ต้องพังครืนอีกครั้งเมื่อ 2005 ทราบว่าเทียนเฉินป่วยเป็นมะเร็ง และไม่อาจเยียวยาได้ ความสูญเสียก่อตัวอีกครั้งเมื่อปี 2006 ที่สูญเสียลูกชายที่ลุงเทียนยากที่จะทำใจได้อีก

ความสูญเสียลูกซ้ำแล้วซ้ำเล่า ทำให้เขาตัดสินใจแช่ร่างลูกชายไว้ ซึ่งการนำร่างลูกแช่เย็นนั้นความตั้งใจเก็บเป็นความลับ และเมื่อความลับแตกมันก็กระพรือลุกลามเหมือนไฟป่า ญาติพี่น้องพยายามเกลี่ยกล่อมให้เขานำร่างลูกฝังตามพิธีกรรม แต่เขาก็มิอาจทำใจยอมรับได้จนผ่านไป 6 ปี

สภาพจิตใจของลุงเทียนย่ำแย่จากความสูญเสีย เขายังคิดเสมอว่าตราบใดร่างลูกชายยังอยู่สภาพดี เขาอาจฟื้นกลับมาซึ่งเป็นไปไม่ได้เลย ทุกวันนี้เขาทำงานเป็นบ้าเป็นหลัง ลุยทำไร่ 20 ไร่ และบ่อปลา่เพื่อไม่คิดฟุ่งซ่านเรื่องของลูก แม้ใครๆจะมองว่าเขาทำไม่ถูก แ่ต่ก็ไม่มีใครเข้าใจหัวอกของพ่อผู้ที่สูญเสียคนนี้ได้




 

เครดิต....ซินฮัว /atcloud.com


ตู้แช่หยาดน้ำตาของพ่อใจสลาย แช่ศพลูกนาน 6 ปีเพราะทำใจไม่ได้


ตู้แช่หยาดน้ำตาของพ่อใจสลาย แช่ศพลูกนาน 6 ปีเพราะทำใจไม่ได้


ตู้แช่หยาดน้ำตาของพ่อใจสลาย แช่ศพลูกนาน 6 ปีเพราะทำใจไม่ได้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์