9 ข้อคิดก่อนพาสัตว์เลี้ยงร่วมเดินทาง

9 ข้อคิดก่อนพาสัตว์เลี้ยงร่วมเดินทาง


         บรรดาคนรักสัตว์ส่วนใหญ่เวลาไปเที่ยวไหนก็มักจะพาสัตว์เลี้ยงคู่ใจไปด้วยซึ่งก็ต้องเจอะเจอกับปัญหาที่ตามมาสารพัดไม่ว่าจะเป็นสัตว์เลี้ยงถ่ายบนรถทำให้รถเปื้อน กลิ่นเหม็นที่เกิดขึ้นในห้องโดยสาร สัตว์เลี้ยงมีอาการลุกลี้ลุกลนไม่อยู่นิ่งทำให้เป็นปัญหาต่อการขับขี่จนอาจเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ ซึ่งเรามีข้อคิดเล็กน้อยก่อนที่จะตัดสินใจพาสัตว์เลี้ยงร่วมเดินทางไปท่องเที่ยวกับเราในครั้งนี้มาฝากคนรักสัตว์กัน

1.วางแผนก่อนออกเดินทาง ซึ่งควรสอบถามเจ้าของสถานที่ที่คุณจะไปเช่น โรงแรมที่คุณจะเข้าพักนั้นสามารถให้พาสัตว์เลี้ยงเข้าพักด้วยได้หรือไม่ หากไม่ได้ควรตัดใจเปลี่ยนสถานที่หรือให้น้องหมานอนเฝ้าบ้านจะดีกว่า

2.เตรียมพร้อมโดยเฉพาะในเรื่องของสุขภาพ เช่น เห็บหมัด ให้เวลาสัตว์เลี้ยงทำธุระให้เสร็จก่อนออกเดินทางและติดเอกสารทางสุขภาพเผื่อเกิดกรณีฉุกเฉินที่เขาอาจจะป่วยกลางทาง

3.คาดเข็มขัดให้สัตว์เลี้ยง อย่างน้อยในครั้งแรกอาจจะทุลักทุเลไปบ้างแต่ถ้าหากทำให้เขาจนเคยชินเชื่อว่าครั้งต่อๆไปจะดีขึ้นเอง โดยครั้งแรกอาจใช้เชือกจูงล่ามกับเข็มขัดนิรภัยเพื่อความปลอดภัยให้เขาก็ได้ค่ะ

4.เคลียร์พื้นที่ ส่วนใหญ่ห้องโดยสารรถยนต์จะมีลักษณะเป็นพรม ผ้า และหนัง ซึ่งปัญหาของวัสดุเหล่านี้คืออาจชำรุดได้ง่ายและยังเก็บฝุ่นซึ่งเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคเอาไว้ด้วย ซึ่งก่อนเดินทางควรหาผ้าปูเพื่อป้องกันภายในรถของคุณโดยเฉพาะหนังและพรมในรถ

5.สูดอาการลดกลิ่น วิธีแก้ปัญหาสำหรับเพื่อนร่วมทางของเราก็คือการเปิดกระจกรับกลิ่นธรรมชาติ เพราะอย่าลืมว่าเขาอาจจะไม่ชินการนั่งรถโดยเปิดแอร์เหมือนอย่างเราๆ และต้องเปิดในขนาดที่พอดีไม่กว้างและไม่แคบจนเกินไปเพื่อให้อากาศได้ถ่ายเทยิ่งขึ้น

6.ในการขับรถเป็นระยะทางไกลๆแน่นอนว่าคุณต้องกระหายน้ำซึ่งสัตว์เลี้ยงของเราก็ไม่ต่างกัน เราอาจจะหาน้ำเตรียมไว้ให้เขาเพื่อพักดื่ม หรือแวะปั๊มทุกๆ 1 ชม เพื่อให้สัตว์เลี้ยงของคุณได้แวะพักบ้าง

7.ควรตระเตรียมอาหารว่างสำหรับการเดินทางในครั้งนี้เพื่อให้สัตว์เลี้ยงของคุณแก้หิวและที่สำคัญควรเป็นของกินที่เขาคุ้นเคยหรือกินเป็นประจำอยู่แล้วเพื่อนไม่ให้เกิดการปั่นป่วนต่อพฤติกรรมการกินในอนาคต

8.ห้ามทิ้งสัตว์เลี้ยงไว้ในรถเพราะจะทำให้เขากระวนกระวายและรู้สึกไม่ปลอดภัย และเป็นการทรมานทางอ้อมถ้าหากคุณจอดรถท่ามกลางอากาศร้อน ควรพาสัตว์เลี้ยงลงจากรถเมื่อคุณต้องการยืดเส้นยืดสายเพราะสัตว์เลี้ยงก็มีความต้องการเหมือนกับคุณนั่นแหละ

9.หลายครั้งที่การพาสัตว์เลี้ยงออกนอกสถานที่มักไม่ราบรื่นและประสบความสำเร็จเท่าไหร่นัก หากสัตว์เลี้ยงแสนรักของคุณทำให้การเที่ยวในทริปนี้ต้องกร่อยลง ลองฝากสัตว์เลี้ยงไว้กับโรงแรมที่มีการจัดเตรียมไว้ให้หรือใกล้ๆที่พักที่มีบริการรับฝากสัตว์เลี้ยงอาจจะทำให้ทั้งคุณและเขาต่างมีความสุขกว่าการไปเที่ยวด้วยกันก็ได้นะครับ




ที่มา
yellowpages

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์