อาหารเปลี่ยนนิสัย








 
เชื่อหรือไม่ว่าอาหารที่เรารับประทานกันอยู่ทุกวันนี้ผลต่ออุปนิสัยใจคออีกด้วย
 มีผลการวิจัยว่า คนที่มี อารมณ์แปรปรวน หงุดหงิดโมโหง่าย นั้นมักจะขาดแคลเซียม ถ้าขาดมากๆ จะมีอาการเกรี้ยวกราดร่วมด้วย วิธีแก้คือรับประทานอาหารที่มีแคลเซียม เช่น นม ปลาตัวเล็กที่รับประทานก้างได้ เป็นต้น



    คนขาดวิตามินบีมัก จู้จี้ขี้บ่น ทั้งๆ ที่วัยยังไม่สูงมากนัก เสริมวิตามินบีด้วยอาหารจำพวกข้าวซ้อมมือ ไข่ ตับ ถั่วเหลือง กล้วยน้ำว้า เป็นต้น




     ส่วน คนขี้กลัว ไม่ค่อยกล้าแสดงออกในเรื่องที่ถูกต้องเป็นเพราะขาดวิตามินซีและเอที่พบมากในผัก ผลไม้ต่างๆ




     สาเหตุที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะสารอาหารและแร่ธาตุดังกล่าวมีผลต่อระบบการทำงานของสมองที่มีหน้าที่หลั่งสารแห่งความสุขออกมานั่นเอง



แหล่งที่มา : Health&Cuisine

            มหัศจรรย์อาหารต้านโรค

รู้ไหมว่า "การรับประทานแซนวิชทูน่า 2-3 ชิ้นในหนึ่งสัปดาห์ ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งกระเพาะอาหารและลำไส้ได้มากถึง 50% หรือจิบชาดำวันละถ้วยเป็นประจำลดความเสี่ยงการเกิดภาวะหัวใจล้มเหลว 50% หรือกินน้ำมันมะกอกวันละ 3 ช้อนโต๊ะร่วมกับสลัดหรือใช้ปรุงอาหารลดความเสี่ยงการเกิดโรคข้ออักเสบมารูตอยด์มากถึง 61%

เป็นความรู้ของการใช้ประโยชน์จากอาหารที่เรากินทุกวัน เพื่อการดูแล รักษาสุขภาพจากโรคภัยไข้เจ็บที่อาจคุกคามอยู่

ในเมื่อนักวิทยาศาสตร์ นักโภชนาศาสตร์รู้ว่า อาหารที่เหมาะสม เป็นวิธีง่ายที่สุดจะช่วยรับมือกับบ่อเกิดของโรคภัยไข้เจ็บ "มหัศจรรย์อาหารต้านโรค" รวบรวมเรื่องราว ผัก ผลไม้ สมุนไพร สูตรการทำอาหาร ที่เป็นคุณ จากการศึกษาวิจัยงานล่าสุด มาเล่าแจ้งแถลงไขให้เห็นภาพกันชัดเจน

อาทิ งานวิจัยล่าสุด การกินสับปะรดจะช่วยลดอาการบวมนูนตรงบริเวณที่เกิดเส้นเลือดขอดได้ แม้ว่ายังไม่มีหลักฐานยืนยันมากนัก แต่ก็เชื่อว่าเอนไซม์บรอมีเลน ในสับปะรดทำหน้าที่ย่อยโปรตีน จะไปลดการก่อตัวของสารไฟบริน ที่มีคุณสมบัติคล้ายโปรตีน มักก่อตัวขึ้นรอบๆ บริเวณที่เป็นเส้นเลือดขอด ทำให้ผิวบริเวณนั้นเป็นเลือดขอดบวมนูนไม่น่ามอง

อยากเข้าใจและเติมเต็มความรู้มากกว่านี้ "มหัศจรรย์อาหารต้านโรค" อัดแน่นสาระ โดยรีดเดอร์ส ไดเจสท์ สู่ทางเลือกจากพลังสารอาหารช่วยบรรเทาอาการเจ็บป่วย สอบถามโทร.0-2262-2000


                               ข้อมูลจาก :


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์