เรื่องรัก ๆ ของหัวใจที่ให้ผลสุขภาพ

ความรักไม่เพียงเป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ ที่เปลี่ยนอารมณ์ความรู้สึกของคนให้อ่อนโยน หล่อเลี้ยงทั้งจิตวิญญาณ และความสดใสแห่งอารมณ์

เรื่องรัก ๆ ของหัวใจที่ให้ผลสุขภาพ


            แต่ยังเป็นหนึ่งในยาขนานเอก ที่ให้ผลต่อความแข็งแรงของสุขภาพร่างกายอีกด้วย และนี่คือหลากหลายข้อเท็จจริงที่ความรักดลบันดาล ที่เรานำมาฝากค่ะ

               1.บรรเลงเพลงรัก บรรเทามะเร็ง

                   เซ็กซ์คือหนึ่งในองค์ประกอบแห่งความรัก แต่เชื่อไหมว่า นอกจากมันจะทำให้คู่รักรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกันทางจิตวิญญาณแล้ว ยังช่วยบำบัดโรคมะเร็งในลำไส้ และอาการผิดปกติในปอดได้อีกด้วย

                  ดร.วัลลภ ปิยะมโนธรรม ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ โครงการศูนย์ให้คำปรึกษาและพัฒนาศักยภาพของมนุษย์ ม.ศรีนครินทรวิโรฒ ขยายความว่า ในขณะที่คนเรามีเพศสัมพันธ์จะหลั่งสารชนิดหนึ่งที่ทำให้มีความสุข คลายเครียด และในขณะประกอบกิจ การเปล่งเสียงร้องเท่ากับเป็นการบริหารปอด ทำให้กล้ามเนื้อปอดและหัวใจได้ทำงาน ทำให้ปอดนั้นแข็งแรงได้ และการมีเพศสัมพันธ์จะทำให้เราเกร็งที่บริเวณลำตัว ในขณะที่เราเกร็งที่ลำตัวลำไส้ก็จะทำงานได้ดีขึ้นและมีการผ่อนคลาย ซึ่งสามารถช่วยบำบัดผู้ป่วยที่เป็นโรคมะเร็งลำไส้ได้

              2.เมคเลิฟแล้วสมองใส

                Medical Research ในสหรัฐอเมริกา ยืนยันว่า การทำรักมีผลต่อความสดใสของสมอง ช่วยเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ เพราะในขณะประกอบกิจ สารเคมี 7 ชนิดในสมองจะได้รับการกระตุ้นให้ทำงานควบคู่ไปกับฮอร์โมน Serotonin และ Oxycotin ที่หลั่งออกมาเพื่อผ่อนคลายร่างกาย ซึ่งส่งผลให้สมองปลอดโปร่ง ทำให้สามารถคิดอะไรได้ว่องไว แม่นยำ มีจินตนาการ และช่วยให้ตัดสินใจปัญหาต่าง ๆ ได้มีประสิทธิภาพ ผลวิจัยยังเพิ่มเติมด้วยว่า ในผู้ชายที่มีเซ็กซ์แบบสุขสม อย่างน้อยเดือนละครั้ง จะมีอายุยืนยาว และลดความเสี่ยงจากการหัวใจวาย

              3.ช็อกโกแลตให้ผลเหมือนมีเซ็กซ์

               ข้อดีของการทำรักทั้งหมดที่กล่าวมาสามารถทดแทนได้ด้วยช็อกโกแลต ทฤษฎีนี้เคยนำมาสร้างเป็นหนังดังเรื่อง Down with Love ผู้หญิงจมเรือรักที่ชดเชยการมีเพศสัมพันธ์ด้วยช็อกโกแลต เหตุผลก็คือมันส่งผลต่อระบบการบีบหัวใจ และให้ความผ่อนคลายได้เหมือนเซ็กซ์ แต่แม้จะรู้อย่างนี้ ใคร ๆ ก็ต่างเลือกที่จะมีความสัมพันธ์ทางกายมากกว่า เพราะสิ่งที่ได้นั้นไม่เพียงแค่ความสุขทางกาย แต่ยังเป็นการเพิ่มความสุขทางจิตวิญญาณอีกด้วย

              4.หัวใจสำคัญของสตรอเบอร์รี่

               นอกจากรูปลักษณ์ที่มีลักษณะเหมือนหัวใจ และสีแดงสดสวย สตรอเบอร์รี่ซึ่งได้รับยกย่องให้เป็นผลไม้แห่งความรัก ยังมีวิตามินเอ ฟอสฟอรัส แคลเซียม และที่สำคัญคือ มีวิตามินซีจำนวนมหาศาลอันอุดมด้วยกรดอินทรีย์สำคัญที่เรียกว่า "กรดแอสคอร์บิก" (Ascorbic Acid) ซึ่งช่วยป้องกันโรคเลือดออกตามไรฟัน ช่วยเพิ่มภูมิต้านทานของร่างกายต่อโรคภัยต่าง ๆ เช่น โรคภูมิแพ้ โรคหวัด ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ชะลอความแก่ และริ้วรอยก่อนวัยได้อีกด้วย

               5.ความรักคุ้มครองสุขภาพ

               ขอแสดงความยินดีกับทุกคนที่มีจิตใจอ่อนโยนเมตตา เต็มไปด้วยความรักที่มีองค์ประกอบแห่งความปรารถนาดี มิตรภาพ ความห่วงใย ความเอื้ออาทร ความเข้าใจ ความมั่นคง และความซื่อสัตย์ เพราะคุณได้โบนัสความดีทุกวัน ในหนังสือเรียนรู้ผู้ชาย โดย ดร.จอยซ์ บราเดอร์ เรียบเรียงโดย พญ.ลลิตา ธีระสิริ ยืนยันว่า คนที่มีความรักประเภทนี้ ทั้งกับบุคคลและสัตว์เลี้ยง ร่างกายจะผลิตสารเอนดอร์ฟินออกมา สารตัวนี้จะช่วยเพิ่มภูมิต้านทานโรคและรักษาโรคได้ ในแง่ของการรักษาโรคนั้น ความรักแบบนี้มีบทบาทอย่างมาก ในการช่วยส่งเสริมให้รักษาเป็นไปได้ง่ายขึ้น หายเร็วขึ้น ซึ่งเป็นที่มาของข่าวโรงพยาบาลหลายแห่งใช้สัตว์เลี้ยงบำบัดผู้ป่วย โดยหลักการของPsychoneuroimmunology กล่าวว่า เมื่อเกิดความรักแบบเมตตาขึ้น สมองจะหลั่งสารสื่อประสาทที่เรียกว่า Endorphin และ Oxytocin ออกมา ทำให้ระบบประสาทอัตโนมัติทำงานช้าลง ส่งผลให้ระบบภูมิต้านทานดีขึ้นนั่นเอง

                มีข้อดีมากมายต่อสุขภาพขนาดนี้ ใครหัวใจว่าง ๆ ก็น่าจะหาความรักมาเติมเต็มชีวิตกันบ้างก็ดีนะ เริ่มง่าย ๆ ไม่เสี่ยงกับความผิดหวัง อกหัก ก็รักตัวเอง รักคนรอบข้าง และธรรมชาติ แล้วเมื่อนั้นคุณจะได้พรความรักอันประเสริฐที่ให้ผลทั้งทางใจ และร่างกาย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์