อยากสวยต้องอ่าน! อาหาร 10 ชนิด ที่กินแล้วช่วยให้ผิวสวย

อยากสวยต้องอ่าน! อาหาร 10 ชนิด ที่กินแล้วช่วยให้ผิวสวย



ใครที่มีพันธุกรรมดี ได้ยีนส์เด่นจากพ่อแม่มาเต็มๆ นับว่าเป็นโชคดีที่เกิดมามีหน้าตาน่ามองกว่าคนทั่วไป แต่สำหรับคนหน้าตาธรรมดาๆ ที่แม้จะไม่ได้โดดเด่นเมื่อแรกเห็น แต่อยากมีผิวพรรณสดใส สะท้อนให้เห็นถึงการดูแลตัวเองจากภายใน ต้องฟังทางนี้


วันนี้เราขอเสนออาหาร 10 ชนิด ที่จะช่วยเรื่องผิวพรรณของคุณให้เต่งตึง เปล่งประกาย

1.ถั่วอัลมอนด์ แม้จะปาร์ตี้มาตลอดคืน แต่หากคุณรับประทานอัลมอนด์เป็นประจำ เช้าวันต่อมาคุณก็จะกลับมาดูสดชื่นได้ เพราะวิตามินอีในอัลมอนด์ช่วยให้ผิวสดใสขึ้นด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ นอกจากนี้ กรดไขมันยังช่วยให้คุณมีผิวพรรณเปล่งประกาย


2.แอพริคอต เป็นผลไม้ที่ช่วยให้ริ้วรอยเกิดช้าลง ร่างกายของเราจะเปลี่ยนวิตามินเอในแอพริคอตให้เป็นสารเรตินอล หรือสารประกอบที่ช่วยผลิตเซลล์ใหม่


3.ถั่วบราซิล ของว่างรสเผ็ดนี้จะทำงานร่วมกับสารเซเลเนี่ยม แร่ธาตุที่ทำให้เซลล์ผิวต้านทานกับเซลล์ผิวไหม้ ซึ่งเกิดจากการผลิตดีเอ็นเอที่ผิดพลาดและนำไปสู่โรคมะเร็ง


4.ถั่วชิกพี ช่วยลดรอยขีดข่วน แผลเป็นและจุดด่างดำ โปรตีนในถั่วชิกพีช่วยลำเลียงสารอะมิโนเอซิดซึ่งจำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตของเนื้อเยื่อและการซ่อมแซม


5.ปู ช่วยให้หน้าไม่เป็นสิว เมื่อน้ำมันหรือแบคทีเรียอุดตันรูขุมขน ซึ่งจะทำให้เกิดการอักเสบ และเป็นสิวตามมา ธาตุสังกะสีในปูจะช่วยลดการอักเสบ และทำให้ริ้วรอยที่เกิดขึ้นลดลง


6.ชาเขียว สารต่อต้านอนุมูลอิสระในชาเขียวช่วยฟื้นฟูให้ผิวเต่งตึง วารสารโภชนาการพบว่าผู้หญิงที่ดื่มชาเขียวทุกวันจะมีความยืดหยุ่นเพิ่มขึ้นร้อยละ 4


7.ส้ม รอยดำใต้ตาอาจทำให้คุณดูคล้ายกับผีดิบหรือหมีแพนด้า ที่ดูแล้วไม่น่ารักเอาเสียเลย แต่วิตามินซีในส้มจะทำให้ถุงดำใต้ตาเหล่านั้นหายไป เพราะมันจะไปเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับคอลลาเจน ซึ่งจะช่วยยกกระชับผิวที่จมลงไป


8.ปลาแซลมอน เต็มไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า3 ซึ่งเป็นไขมันที่ดีต่อสุขภาพ โดยโอเมก้า3 อาจจะช่วยเพิ่มการผลิตคอลลาเจนและอีลาสติน 2 องค์ประกอบสำคัญช่วยให้ผิวอ่อนนุ่ม


9.น้ำมันดอกทานตะวัน กรดไขมันในน้ำมันดอกทานตะวันช่วยช่วยสร้างเซลล์ผิวชั้นนอกให้อ่อนนุ่ม ดังนั้น น้ำมันดอกทานตะวันจึงเหมาะสำหรับการใช้ประกอบอาหารสำหรับเด็ก


10.ขนมปังโฮลวีท ผิวแดงระเรื่อช่วยทำให้คุณดูน่ารัก แต่รอยแดงกลับทำให้คุณดูไม่น่ามองเท่าไหร่นัก ไนอาซินในเมล็ดพืชช่วยลดรอยแดงจากสิวได้ด้วยการยับยั้งการอักเสบ

ข้อมูลจาก Yahoo.com



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์