เมืองโบราณ ย่อเมืองไทย ให้เที่ยวได้ในวันเดียว

เมืองโบราณ ย่อเมืองไทย ให้เที่ยวได้ในวันเดียว


เมืองโบราณ เป็นพิพิธภัณฑ์กลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก เริ่มก่อสร้างเมื่อปลายปี พ.ศ. 2506 และเปิดให้บริการในปี พ.ศ.2515 เป็นศูนย์รวมปูชนียสถานที่สำคัญๆของแต่ละจังหวัด รวมถึงพระราชวังต่างๆ ในประเทศเอาไว้มากมาย เช่น ปราสาทหินพนมรุ้ง วัดมหาธาตุ พระธาตุศรีสองรัก ปราสาทเขาพระวิหาร พระธาตุไชยา ฯลฯ โดยแบ่งการสร้างสถานที่จำลองต่างๆทั้งในรูปแบบเท่าขนาดจริงและย่อให้เล็กลง โดยทุกสถานที่ผ่านขั้นตอนและกรรมวิธีการทำอย่างปราณีต ซึ่งสถานที่จำลองทุกแห่งมีความงดงามและเหมือนจริงเป็นอย่างมาก รับรองว่าทุกคนจะต้องทึ่งและตื่นเต้นในความเหมือนจริงของสถานที่ต่างๆ


เมืองโบราณ ย่อเมืองไทย ให้เที่ยวได้ในวันเดียว



รูปแบบการจัดวางปูชนียสถานจำลองต่างๆจะแบ่งออกเป็น 4 ภาค ภาคเหนือ อีสาน กลาง และใต้ มีลักษณะที่ดินมีผังบริเวณคล้ายรูปขวาน เหมือนกับอาณาเขตของประเทศไทย โดยนอกจากปูชนียสถานสำคัญแล้ว ภายในพื้นที่ของเมืองจำลอง สมุทรปราการ ยังมีส่วนพื้นที่ที่รังสรรค์สถานที่ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงภูมิปัญญาของไทยไว้มากมาย อาทิ บ้านเรือนไทยสไตล์ของแต่ลภูมิภาค โดยถ้านับสถานที่จำลองทุกแห่งทั่วบริเวณแล้วมีมากถึงกว่าเกือบ 200 จุด กระจายอยู่ทั่วพื้นที่อันกว้างใหญ่ไพศาล ทำให้นักท่องเที่ยวที่จะเข้าชมความงดงามของเมืองโบราณ ต้องเลือกยานหาหนะคู่ใจก่อนเข้าชม ไม่ว่าจะเป็น รถส่วนตัว จักรยาน รถกอล์ฟ หรือรถราง เพราะถ้าอาศัยการเดินคงเหนื่อยก่อนที่จะได้ชมทุกสถานที่อย่างทั่วถึง

เมืองโบราณ สมุทรปราการ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะกับคนชอบถ่ายภาพและต้องการสัมผัสแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญของไทยอย่างใกล้ชิด เพียงแค่มาเมืองโบราณก็สามารถเที่ยวทั่วประเทศไทยได้ภายในวันเดียว โดยอยากแนะนำให้เลือกขี่จักรยานเพื่อเข้าชมเมืองโบราณ เพราะจะได้ชมความงามของแต่ละสถานที่อย่างช้าๆ และสามารถจอดรถและหยิบจับกล้องลงมาเก็บภาพความประทับใจได้อย่างสะดวกสบาย รวมถึงยังเป็นการออกกำลังกายไปในตัว ที่สำคัญคนที่อยากจะมาเที่ยวเมืองโบราณควรวางแผนเดินทางมาตั้งแต่ช่วงเช้า จะได้มีเวลาถ่ายรูปสถานที่ต่างๆอย่างครบถ้วน ซึ่งเมืองโบราณแห่งนี้จะทำให้ทุกคนสัมผัสได้ว่าประเทศไทยนั้นกว้างใหญ่เพียงใด

นอกจากการจำลองปูชนียสถานสำคัญต่างๆแล้ว ที่เมืองโบราณยังมีการจัดโซนขายอาหารและเครื่องดื่มยตามจุดต่างๆเป็นระยะ ทั้ง อาหารตามสั่ง ก๋วยเตี๋ยวเรือ ส้มตำ ขนมหวาน ไอศครีมโบราณ น้ำอัดลม น้ำผลไม้ปั่น ฯลฯ ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกทานกันตามใจชอบ โดยร้านค้าจะจำลองบรรยากาศของการค้าขายในสมัยก่อน เช่น ตลาดน้ำ ตลาดบก เพื่อให้ทุกคนรู้สึกเหมือนหลุดเข้าไปสู่สมัยก่อนระหว่างทานอาหาร ที่สำคัญนักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมความงามของเมืองจำลอง สมุปราการ ควรเคารพในกฎกติการของสถานที่อย่างเคร่งคัด และควรช่วยกันสอดส่องเป็นหูเป็นตาช่วยเจ้าหน้าที่หากเห็นคนทำพฤติกรรมไม่สมควร เพราะถึงแม้จะมีเจ้าหน้าที่ขับรถตรวจตราความเรียบร้อยตลอดเวลา แต่ด้วยความกว้างขวางของพื้นที่อาจทำให้บางครั้งเจ้าหน้าที่อาจพบเจอเหตุได้ช้ากว่านักท่องเที่ยวด้วยกันเอง

ใครที่ยังไม่เคยเดินทางเข้ามายังเมืองโบราณ สมุทรปราการ ขอแนะนำว่าให้หาโอกาสลองเข้ามาสัมผัสความน่าอัศจรรย์และงดงามของสถานที่แห่งนี้ดูสักครั้ง รับรองว่านอกจากความประทับใจที่จะได้กลับไปแล้ว เมืองโบราณยังทำให้ทุกคนได้รู้จักปูชนียสถานสำคัญๆของประเทศไทยมากขึ้น โดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปทั่วประเทศ เมืองโบราณ สมุรปราการ ตั้งอยู่ที่ ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8.00 - 17.00 น.สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร 0 2709 1644-8

เมืองโบราณ ย่อเมืองไทย ให้เที่ยวได้ในวันเดียว


เมืองโบราณ ย่อเมืองไทย ให้เที่ยวได้ในวันเดียว


เมืองโบราณ ย่อเมืองไทย ให้เที่ยวได้ในวันเดียว


เมืองโบราณ ย่อเมืองไทย ให้เที่ยวได้ในวันเดียว


เมืองโบราณ ย่อเมืองไทย ให้เที่ยวได้ในวันเดียว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์