ซัมซุงเปิดตัวกาแล็กซี เอส 3 มินิ หน้าจอเล็กกว่าเดิม 0.8 นิ้ว

ซัมซุงเปิดตัวกาแล็กซี เอส 3 มินิ หน้าจอเล็กกว่าเดิม 0.8 นิ้ว


บริษัทซัมซุง อิเล็กโทรนิกส์ เผยโฉมสมาร์ทโฟนรุ่น "กาแล็กซี่ เอส 3 มินิ" ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นที่เล็กกว่าของกาแล็กซี่ เอส 3 โดยลดหน้าจอลงเหลือ 4 นิ้ว หรือใกล้เคียงกับไอโฟน 5 ของแอปเปิล


โทรศัพท์มาพร้อมระบบปฏิบัติการเจลลี่บีน 4.1 ซึ่งเป็นระบบล่าสุดโทรศัพท์แอนดรอยด์ของกูเกิล แต่ซัมซุงยังคงไม่เปิดเผยรายละเอียดว่าจะวางจำหน่ายเมื่อใด เช่นเดียวกับแอปเปิลที่เตรียมวางจำหน่ายไอแพด มินิ ขนาดหน้าจอ 7 นิ้ว แม้ว่าจะยังไม่มีการออกมายืนยันใดๆก็ตาม


กาแล็กซี่ เอส 3 มินิ มีหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 4 นิ้ว เล็กกว่าหน้าจอของกาแล็กซี่ เอส 3 0.8 นิ้ว และมีความคมชัดที่ 800x480 พิกเซล น้อยกว่าของกาแล็กซี่ เอส 3 ซึ่งอยู่ที่ 1,280x720 พิกเซล ขณะที่กล้องถ่ายรูปบริเวณด้านหลังมีความคมชัดที่ 5 ล้านเมกะพิกเซล ส่วนกล้องด้านหน้า คุณภาพน้อยกว่าเล็กน้อย


ส่วนแอพพลิเคชั่นอื่นๆอาทิ  ระบบโทรสายตรง เพียงผู้ใช้ยกโทรศัพท์ขึ้นแนบหูหลังอาจข้อความที่ได้รับ ระบบจะทำการติดต่อไปยังหมายเลขที่ส่งข้อความมาทันที และระบบ เอส บีม ที่รองรับเฉพาะผู้ใช้สมาร์ทโฟนตระกูลกาแล็กซี่ เอส และแท็บเล็ต กาแล็กซี่ โน้ต 2 เพียงนำโทรศัพท์มาชนกัน ก็สามารถแลกเปลี่ยนไฟล์ทั้งเพลง รูปภาพ และภาพยนตร์ได้ทันที โดยไม่ต้องเสียเวลาเชื่อมต่ออุปกรณ์


โทรศัพท์รุ่นนี้ยังคงมีฟังค์ชันเช่นเดียวกับรุ่นใหญ่ อาทิ เทคโนโลยีสื่อสารไร้สายระยะสั้น (Near Field Communication) ส่วนความเร็วในการประมวลผลอยู่ที่ 1 กิกะเฮิร์ตซ ลดลงเล็กน้อย เมื่อเทียบกับระบบประมวลผลกาแล็กซี่ เอส3 ซึ่งอยู่ที่ 1.5 กิกะเฮิร์ตซ โดยใช้ชิพ dual-core



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์