ปื้นดำ! แถบเซ็นเซอร์ข้อความ ระบาดSocial Network

ปื้นดำ! แถบเซ็นเซอร์ข้อความ ระบาดSocial Network



มารู้จัก"ปื้นดำคืออะไร ที่มาอย่างไร

ระบาดไปทั่วโลกออนไลน์ในขณะนี้"ปื้นดำ" ซึ่งมีใช้งานอย่าแพร่หลายในSocial Network เช่น เฟซบุ๊ก หรือทวิตเตอร์  และยังมีหนังสือพิมพ์(prachachat.net)และเว็บข่าวออนไลน์ต่าง นำมาเขียนข่าวให้ทราบที่มา

แถบสีดำลักษณะนี้ ███████ มีชื่อเรียกว่า "ปื้นดำ" ซึ่งมีที่มาจากการแสดงความคิดเห็นต่อผลสรุปรายงาน คณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ หรือ คอป. ที่ไม่เห็นด้วยกับการสรุปผลการสลายการชุมนุมคนเสื้อแดงเมื่อปี 2553 และกรณีสิทธิเสรีภาพในการพูดในที่สาธารณะ จึงได้ทำปื้นดำคลุมข้อความ สื่อถึงการเซ็นเซอร์คำพูดของตัวเอง และแสดงถึงความไม่เห็นด้วยกับผลสรุปดังกล่าว

(ขอบคุณที่มาprachachat)

ฮิตมาที่ Social Network  อย่างไร 
เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ เพราะ Social Networkเป็นแหล่งหลักแสดงความคิดเห็นทางการเมือง ปัจุบัน ทำให้ระบาดมายังสังคมออนไลน์และนำไปใช้งานข้อความทั่วไป

ผู้ใช้บน Social Network    “ปื้นดำ”มาใช้ในข้อความต่างๆ ที่ตนเองโพส โดยคัดลอก “ปื้่นดำ” ██████████████ แล้วเอามาวางที่ช่องแสดงความคิดเห็นในก็จะกลายเป็นว่าข้อความนั้นถูก เซ็นเซอร์ไป  กลายเป็นปื้นดำที่ทำตามกระแสฮิตที่ ไม่ได้แฝงนัยยะทางการเมืองแต่อย่างใด(เป็นการล้อเล่นหรืออารมณ์กวนๆๆ) จนอาจถูกมองว่ารับกระแสอิตแล้ว เหมือนที่ผ่านมา เช่น กระแส Planking กระแสพับเพียบไทยแลนด์ หรือจะเป็นไก่เหลืองตัวน้อย Sim Simi ซึ่งกระแสใช้เวลาสักพักก็จะลดความนิยมลงไปเอง หรือมีกระแสอย่างอื่นมาแทนที่ ครับผม


██ ,ปื้้นดำหรือแถบดำเป็นหนึ่ง "ตัวอักษรพิเศษ(Text Art)" ในอินเตอร์เน็ตได้มีการทำมานาน นำมาทำรูปภาพหรือลวดลายต่างๆ นำมาใช้ในโอกาสต่าง ว่างจะคุยเรื่องText Art กันครับ



ที่มา- http://guruitnew.blogspot.com


ปื้นดำ! แถบเซ็นเซอร์ข้อความ ระบาดSocial Network


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์