ชายยิ่งห้าวยิ่งจริงใจ

ชายยิ่งห้าวยิ่งจริงใจ


ผลวิจัยเผยฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนที่พลุ่งพล่านในกายท่านชาย ยิ่งมีมากยิ่งทำให้พูดความจริงมากขึ้น หรือในทางกลับกันสุภาพบุรุษจะโกหกน้อยลง
    
ฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนที่มีความเชื่อมโยงกับความก้าวร้าว ดิบเถื่อน ชิงชังสังคม และยังเป็นฮอร์โมนที่หากอยู่ในระดับสูงจะสามารถช่วยสร้างกล้ามเนื้อก่ออาการกำหนัด ขณะเดียวกันข้อดีของฮอร์โมนเพศชายนี้ยังช่วยให้หนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่มีแนวโน้มที่จะโกหกน้อยลงด้วย
    
การศึกษาของนักประสาทวิทยาจากมหาวิทยาลัยบอนน์ ในเยอรมนี โดยการละเลงเจลที่ผสมฮอร์โมนเพศชายลงบนผิวของผู้ชาย 46 คน และเจลที่ไม่มีส่วนผสมฮอร์โมนดังกล่าว 45 คน แล้วให้กลุ่มตัวอย่างทั้งหมดเข้าไปโยนลูกเต๋าในตู้ที่จัดไว้ทีละคน ใครโยนได้แต้มมากเท่าไหร่จะได้รับเงินรางวัลมากเท่านั้น โดยให้พวกเขาใส่คะแนนลงคอมพิวเตอร์ที่ตั้งไว้ในตู้นั้นด้วยตัวเอง 
    
แม้จะไม่มีใครเห็นว่ากลุ่มตัวอย่างแต่ละคนได้คะแนนจริงเท่าไหร่ และใส่คะแนนในคอมพิวเตอร์เท่าไหร่ แต่ผู้ที่ออกแบบการทดลองรู้ดี และผลออกมาปรากฏว่าพวกที่ได้รับการเสริมฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนโกหกน้อยกว่าอีกกลุ่ม
    
ผู้วิจัยสรุปว่าฮอร์โมนเพศชายนี้ได้ฉุดดึงความภูมิใจในตัวเองและพื้นฐานในการสร้างภาพลักษณ์เชิงบวกออกมา ทั้งนี้ รายงานดังกล่าวตีพิมพ์ในวารสารออนไลน์ Public Library of Science ONE.


ขอบคุณ : ไทยโพสต์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์