อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน

อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน


ปาย...อำเภอเล็กๆแห่งแม่ฮ่องสอน แต่ไม่เคยร้างลาด้วยผู้คนเหล่านักเดินทาง เป็นอำเภอที่มีเกษตรกรรมเป็นอาชีพหลักและรองลงมาคือบริการทางการท่องเที่ยว แม้ว่าในปัจจุบันนี้เมืองปายจะมีความเจริญทางวัตถุและผู้คนต่างถิ่นเข้ามาปักหลักอยู่มาก แต่ก็ยังมีความเป็นธรรมชาติและสังคมแบบดั้งเดิมของชาวถิ่นให้ได้เห็นกันอยู่

ตัวอำเภอปายถูกโอบล้อมไปด้วยภูเขาน้อยใหญ่ คล้ายกับเมืองในหุบเขาก็ไม่เชิง ทำให้ในฤดูหนาวมีอากาศหนาวเย็น นอกจากนี้ยังมีจุดท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดชม อาทิ วัดพระธาตุแม่เย็น , โป่งน้ำร้อนท่าปาย , สะพานประวัติศาสตร์ปาย , กองแลน เป็นต้น

โดยเฉพาะที่วัดพระธาตุแม่เย็น วัดศักดิ์สิทธิ์เอกลักษณ์ของเมืองปาย เนื่องจากตั้งอยู่บนเขาห่างจากตัวเมืองปายมาประมาณ 2 กิโลเมตร บนลานวัดจะสามารถมองเห็นทิวทัศน์ตัวอำเภอปายได้อย่างกว้างไกล หากมาในยามเย็นจะได้ชมพระอาทิตย์ตกลับหลังเขาอีกด้วย

วันเวลาที่แนะนำ : สามารถขึ้นมาไหว้พระธาตุและชมทิวทัศน์เมืองปายได้ทุกเวลา โดยเฉพาะในฤดูหนาวอาจเห็นหมอกปกคลุมตัวเมืองปายในยามเช้าด้วย


การเดินทาง :
ถ้ามาจากตัวเมืองเชียงใหม่จะง่ายและสะดวกกว่า ออกจากเชียงใหม่ ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 107 ผ่านอ.แม่ริม มุ่งหน้าอ.แม่แตง จนถึงแยกแม่มาลัยให้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 1095 จะเข้าสู่อ.ปาย


http://www.unseentourthailand.com


อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน


อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน


อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์