ลอนดอนบรรเจิด!ผันคลองเป็นลู่ว่ายน้ำ

ลอนดอนบรรเจิด!ผันคลองเป็นลู่ว่ายน้ำ

ลอนดอนบรรเจิด!ผันคลองเป็นลู่ว่ายน้ำ


นายกเทศมนตรีลอนดอนโชว์ไอเดียเปลี่ยนคลองเป็นลู่ว่ายน้ำ หวังให้ชาวเมืองว่ายน้ำไปทำงานแก้รถติด 

เพราะขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในมหานครที่มีการจราจรติดขัดมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก งานนี้ บอริส จอห์นสัน นายกเทศมนตรีกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ จึงตัดสินผุดโครงการสุดล้ำเพื่อแก้ปัญหาโลกแตกนี้

ทว่า แทนที่จะยกเครื่องระบบขนส่งมวลชนทั้งหมดของเมือง นายกเทศมนตรีเมืองผู้ดีกลับทำในสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิด เล็งผันคลองในกรุงลอนดอนให้เป็นลู่ว่ายน้ำ เพื่อให้บรรดาลอนดอนเนอร์ทั้งหลายสามารถว่ายน้ำไปทำงานนั่นเอง!

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เพราะล่าสุด บอริสได้เปิดเผยโครงการ “ลิโดไลน์” ลู่ว่ายน้ำสุดแนวในคลองรีเจนต์ ซึ่งเป็นคลองที่ไหลผ่านพื้นที่สำคัญๆ ในกรุงลอนดอน ทว่า กลับถูกละเลยมานานหลายปี ทางการจึงต้องการนำมาใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่

และสงสัยว่าท่านบอริสคงจะติดลมกับกระแสกีฬาโอลิมปิกที่เพิ่งปิดฉากไปหมาดๆ เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ซึ่งกรุงลอนดอนเป็นเจ้าภาพนั้น ก็เลยอยากให้ประชาชนมีสุขภาพดี แถมยังสามารถไปทำงานทันอีกด้วย

เรียกได้ว่า ต่อไปนี้ชาวเมืองผู้ดีก็จะสามารถว่ายน้ำไปทำงานได้ พอถึงจุดหมายปลายทางก็แค่ปีนขึ้นจากคลองก็ถึงออฟฟิศเลยถือเป็นการเดินทางที่ทั้งดีต่อสุขภาพ ช่วยประหยัดเวลา แถมยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

แต่งานนี้ ก็มีคนจำนวนไม่น้อยสงสัยว่า แล้วจะจัดการอย่างไรกับชุดทำงานดี ระหว่างยัดใส่ถุงพลาสติกแนบติดตัวว่ายน้ำไปด้วย หรือจะนุ่งสปีโดไปทำงานเลยดี



ลอนดอนบรรเจิด!ผันคลองเป็นลู่ว่ายน้ำ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์