ความสุขในหนึ่งวันของผู้หญิงและกิจกรรมที่ใช้เวลามากที่สุด

ความสุขในหนึ่งวันของผู้หญิงและกิจกรรมที่ใช้เวลามากที่สุด


หลายคนคิดว่าวันที่ผู้หญิงชอบมากที่สุดคือการได้ดูแลลูกๆอยู่ที่บ้าน หรือการทำสปา บอกได้เลยว่าคุณกำลังเข้าใจผิดเพราะผลการศึกษาพบว่า ผู้หญิงมีความสุขที่ได้ใช้เวลาอันโรแมนติกกับคู้รัก และใช้มากที่สุดใน 1 วัน ประมาณ 106 นาที
 
ผลสำรวจจากการถามผู้หญิง 900 คน อายุเฉลี่ย 38 ปี  โดยถามสิ่งที่ทำในแต่ละวันและความรู้สึกที่เกี่ยวกับมัน ที่นอกเหนือจากการนอนหลับพักผ่อนเป็นเวลา 8 ชั่วโมงแล้ว ที่เหลือคือ การใช้เวลหน้าคอมพิวเตอร์ 98 นาที, ใช้เวลาเข้าสังคม 82 นาที, ใช้เวลาผ่อนคลายอีก 78 นาที , 56 นาที กับการช้อปปิ้ง และคุยโทรศัพท์อีก 57 นาที ซึ่งความหลากหลายเป็นสิ่งที่สำคัญและอาจจะอธิบายได้ว่าทำไมถึงมีเวลาออกกำลังกายอีก 68 นาที และทำงานเหลือแค่ 36 นาที
 
นักวิจัยได้วิเคราะห์ข้อมูลจากผลสำรวจของ American Time Use Survey ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการใช้เวลาของผู้หญิงและผู้ชายนั้นแตกต่างกัน กับกิจวัตรประจำวันที่พวกเขารู้สึกว่าเป็นวันที่สมบูรณ์แบบ โดยมีกิจกรรมที่ต่างกัน 16 รายการ และเวลาที่ใช้ต่างกัน 33-106 นาที ผู้หญิงมักจะตามใจตัวเองอย่างแท้จริงและมีความเจ้าสำราญกว่า
 
ส่วนผู้ชายจะใช้เวลากับคู่รักถึง 619 นาที ,103 นาทีกับการเข้าสังคม และใช้เวลาพักผ่อน 74 นาที โดยที่พวกผู้ชายจะไม่ใช้เวลาในการทำงานเลย และใช้เวลาทำงานบ้าน 2 นาที ใช้เวลาอยู่กับลูก 2 นาทีเท่านั้น
 
มหาวิทยาลัยในประเทศเยอรมนีและสถาบันเทคโนโลยีจอร์เจียในสหรัฐอเมริกากล่าวว่า "คุณภาพชีวิตที่ดีหมายรวมถึงการใช้เวลาเล็กน้อยกับเพื่อน ใช้เวลากับครอบครัวมากขึ้น และใช้เวลาน้อยมากกับเจ้านายและเพื่อนร่วมงาน" ดูเหมือนว่าเรากำลังมองอะไรผิวเผิน ที่จะใช้เวลากับความสัมพันธ์ใกล้ชิดมากขึ้นและลดเวลาอื่นลง ทั้งที่พวกเขาจะได้รับความสุขจากการช้อปปิ้งในชั่วโมงแรกมากกว่าชั่วโมงที่ห้าหรือชั่วโมงที่หก 

ปัญหาอีกอย่างก็คือ กิจกรรมบางอย่างที่น่าสนใจแต่พวกเขาแทบไม่ทำมัน และน่าจะอธิบายได้ว่าทำไมถึงใช้เวลาทำงานน้อยก็เพราะมันสนุกน้อยกว่ากิจกรรมอื่นนั้นเอง
 


ขอบคุณ : ประชาชาติธุรกิจ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์