5 สถานที่รับลมหนาวที่สุดในไทย

5 สถานที่รับลมหนาวที่สุดในไทย

5 สถานที่รับลมหนาวที่สุดในไทย


แนะนำสถานที่รับลมหนาวสุดประทับใจ 5 แห่ง ที่จะทำให้ทุกคนรู้ว่าเมืองไทยยังมีความเป็นที่สุดอีกหลายอย่างที่คุณอาจไม่เคยรู้

ฤดูกาลที่ลมหนาวลพัดมาเยือนกำลังกลับมาอีกครั้ง สถานที่ท่องเที่ยวสำหรับรับลมหนาวจึงเป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่กำลังคิดถึงในช่วงนี้ เดลินิวส์ออนไลน์ จึงอยากแนะนำ 5 สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย สำหรับการเดินทางไปพักผ่อนในช่วงฤดูหนาว บนดินแดนแห่งความสุขที่พร้อมจะมอบอากาศอันบริสุทธิ์และความประทับใจให้กับทุกคนที่มาเยือน

เริ่มด้วยสถานที่เที่ยวสุดโรแมนติกที่กำลังมาแรง ม่อนแจ่ม ส่วนหนึ่งของ ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย ตั้งอยู่ที่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ด้วยทัศนียภาพที่สวยงาม มองเห็นวิวทิวเขาซับซับซ้อน บนสันเขาในระดับความสูงประมาณ1,350 เมตรจากระดับน้ำทะเล ทำให้ทิวทัศน์บนม่อนแจ่มเป็นที่ถวิลหาของนักเดินทางทุกคน นอกจากอากาศบริสุทธิ์และลมหนาวที่ผู้มาเยือนจะได้สัมผัสแล้ว บริเวณใกล้ๆ ม่อนแจ่ม ซึ่งเป็นที่ตั้งของ ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย ยังมีแปลงผักและงานวิจัยผักเมืองหนาว เช่น อาติโช๊ค เลมอนทาร์ม มิ้น คาร์โมมายด์ โรสแมรี่ องุ่นไร้เมล็ด สตรอเบอรี่ ฯลฯ ให้ได้ชื่นชมความงดงามกันอีกด้วย ด้วยปัจจัยหลายๆอย่างที่เอื้ออำนวย เชื่อว่าฤดูหนาวปีนี้จะมีนักเดินทางจากทั่วสารทิศหนีร้อนไปรับลมหนาวที่ม่อนแจ่มเป็นจำนวนมากแน่นอน

5 สถานที่รับลมหนาวที่สุดในไทย

ยังอยู่ต่อกันที่ภาคเหนือ กับสถานที่รับลมหนาวยอดฮิตอันดับต้นๆของประเทศ ดอยอ่างขาง ตั้งอยู่ที่ ต.แม่งอน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ มียอดดอยสูงสุดเหนือระดับน้ำทะเล 1,928 เมตร ด้วยความเป็น สถานีเกษตรโครงการหลวง ทำให้ดอยอ่างขาง มีความอุดมสมบูรณ์ มากไปด้วยพันธุ์ไม้ผลกว่า 12 ชนิด ผักเมืองหนาวกว่า 60 ชนิด และไม้ดอกเมืองหนาวมากกว่า 20 ชนิด เป็นจุดเด่นที่นักท่องเที่ยวล้วนอยากเข้ามาสัมผัส โดยนางเอกที่แท้จริงของดอยอ่างขางอยู่ที่ ดอกพญาเสือโคร่ง หรือ ซากูระเมืองไทย ที่จะบานเต็มต้นสวยงามรอต้อนรับผู้มาเยือนในช่วงฤดูหนาว ดอยอ่างขางเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตที่มีคนจองห้องพักเต็มยาวเกือบตลอดช่วงฤดูหนาว  เพราะอากาศบนดอยอ่างขางหนาวเย็นจับใจอย่างแท้จริง ใครที่วางแผนจะไปสัมผัสบรรยากาศสุดโรแมนติกพร้อมรับลมหนาวที่ดอยอ่างขางสักครั้ง ต้องวางแผนและสำรวจเรื่องที่พักให้ดีเสียก่อน

5 สถานที่รับลมหนาวที่สุดในไทย

ถ้าจะพูดถึงสถานที่รับลมหนาวที่กำลังถูกจับตามองมากที่สุดอีกแห่งหนึ่งคงต้องยกให้ สวนส้มธนาธร ตั้งอยู่ที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ สวนส้มธนาธรเป็นสวนส้มขนาดใหญ่ที่เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องของคุณภาพ เป็นสวนส้มที่เต็มไปด้วยส้มพันธุ์สายน้ำผึ้ง ซึ่งได้มีการพัฒนาให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวและทุกวันนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยบรรยากาศโรแมนติกท่ามกลางต้นส้มมากมายละลานตา และลมหนาวที่พัดมาเยือนเป็นระยะ ทำให้สวนส้มแห่งนี้ถูกเลือกเป็นหนึ่งในโลเคชั่นถ่ายทำละครยอดฮิต ธรณีนี่นี้ใครครอง ซึ่งเมื่อละครออนแร์และจบลงไป สวนส้มธนาธรจึงเป็นที่รู้จักมากขึ้น และกลายเป็นจุดหมายในการเดินทางของใครหลายคนในทันที ฤดูหนาวปีนี้ใครที่ยังไม่เคยไปเยือนสวนส้มชื่อดังแห่งนี้ คงต้องลองเข้าไปสัมผัสบรรยากาศของสวนส้มแห่งนี้ดูสักครั้ง

5 สถานที่รับลมหนาวที่สุดในไทย

สำหรับคนที่ชอบเที่ยวทะเลเป็นชีวิตจิตใจ ขอแนะนำให้ไปท่องเที่ยวบรรยากาศสบายๆสัมผัสน้ำทะเลสวยใสที่ เกาะรอกลอย จ.สตูล เกาะรอกลอยอยู่ใกล้กับเกาะดงและเกาะราวี เป็นอีกหนึ่งจุดดำน้ำตื้นและพักผ่อน สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่เกาะหลีเป๊ะ จุดเด่นของเกาะรอกลอยคือหาดทรายขาวสะอาด และน้ำทะเลสีเขียวมรกตสวยสดใสชวนให้ลงไปแหวกว่าย เกาะรอกลอยเป็นเกาะเล็กๆที่เงียบสงบ จึงมักถูกเลือกเป็นจุดแวะเล่นน้ำและถ่ายรูป เป็นอีกหนึ่งสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ที่ใครได้มาแล้วจะต้องประทับใจ ใครที่รักในการเที่ยวทะเลฤดูหนาวปีนี้ไม่จำเป็นต้องเดินทางขึ้นเหนือรับลมหนาวเท่านั้น ทะเลก็มีความงามและบรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์พร้อมต้อนรับทุกคนเช่นกัน

5 สถานที่รับลมหนาวที่สุดในไทย

ปิดท้ายล่องใต้กันมาสุดประเทศ เพื่อสัมผัสสถานที่ท่องเที่ยวสุดโรแมนติกที่หลายคนอาจไม่เคยรู้จัก โครงการไม้ดอกเมืองหนาว อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ยะลา ตั้งอยู่ที่ อ.เบตง จ.ยะลา แม้จะอยู่ในดินแดนใต้สุดของประเทศไทย แต่หากใครได้เห็นบรรยากาศของ โครงการไม้ดอกเมืองหนาวแห่งนี้ จะต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เหมือนกำลังอยู่ในทุ่งดอกไม้เมืองเหนือ ในบรรยากาศของภาคเหนือ ภาพความงามของดอกไม้ทั้ง เบญจมาศ กุหลาบ เยอบีรา หน้าวัว ไฮเดนเยีย ดาวเรือง ทานตะวัน ฯลฯ อีกทั้งยังมีภูเขาและหมอกบางๆเป็นภาพเบื้องหลัง ช่วยให้สถานที่แห่งนี้เป็นอีกหนึ่งดินแดนแห่งความโรแมนติกที่ใครได้เข้ามาสัมผัสแล้วจะประทับใจ และอยากเดินทางกลับมาอีกบ่อยๆแน่นอน

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์