5กีฬายอดนิยมคนรุ่นใหม่

5กีฬายอดนิยมคนรุ่นใหม่


 เทรนด์การออกกำลังกายยังคงได้รับความสนใจจากผู้คนทุกเพศทุกวัย ประกอบกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตประจำวันที่เปลี่ยนไป ทำให้ผู้คนหันมาดูแลใส่ใจสุขภาพตัวเองมากขึ้น คอตตอน ยูเอสเอ จึงได้เผยผลสำรวจ 5 การออกกำลังกายยอดนิยม 

จากการสำรวจกลุ่มตัวอย่างที่เป็นพนักงานออฟฟิศในเขตกรุงเทพมหานคร ในช่วงอายุระหว่าง 23-45 ปี จำนวน 200 คน เพื่อเป็นแนวทางสำหรับเหล่าบรรดาเออเบิร์นนิสต้าทั้งหลาย

ไกรภพ แพ่งสภา ตัวแทนคอนตอน ยูเอสเอ ประเทศไทย กล่าวว่า การออกกำลังกายถือเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักของการมีสุขภาพดี ซึ่งนอกจากจะช่วยเสริมสรรมภาพของร่างกาย ช่วยป้องกันโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ แล้ว การออกกำลังกายยังจะช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง สดใส เพราะร่างกายสามารถนำออกซิเจนเข้าสู่เซลล์ต่างๆ ได้มากขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยลดความวิตกกังวล ความเครียด และยังช่วยผ่อนคลายได้ เนื่องจากการเคลื่อนไหวร่างกายจะหลั่งสารเอ็นโดรฟินออกมา ทำให้รู้สึกสดชื่นขึ้นได้ ขณะเดียวกันจิตใจก็สามารถควบคุมสติ ไม่หมกมุ่นอยู่กับเรื่องที่กังวลอยู่ได้ ทำให้เกิดสมาธิจดจ่ออยู่กับท่วงท่าของการเคลื่อนไหวร่างกายอีกด้วย
                       
สำหรับผลการสำรวจ พบว่าการออกกำลังกาย 

อันดับ 1 ที่นิยมมากที่สุดคือ แบดมินตัน ที่ครองความนิยมถึงร้อยละ 34 กีฬาแบดมินตันเป็นการออกกำลังกายที่ใช้อวัยวะทุกส่วน โดยเฉพาะข้อมือ แขน ขา สายตาอันว่องไว โดยเฉลี่ยแล้วการเล่นแบดมินตัน 1 ชั่วโมงสามารถเผาผลาญพลังงานเฉลี่ย 200-800 แคลอรี
                       
อันดับ 2 คือ โยคะ ที่ได้รับความนิยมร้อยละ 25 ซึ่งเป็นศาสตร์ที่ช่วยบำบัดร่างกายได้หลากหลายมิติ ทั้งช่วยสร้างความยืดหยุ่นของร่างกาย สร้างสมาธิ ช่วยให้ร่างกายผ่อนคลาย และลดความเครียดได้มาก โดยการเล่นโยคะ 1 ชั่วโมง สามารถเผาผลาญพลังงานเฉลี่ย 200-400 แคลอรี 

อันดับ 3 ที่ได้รับความนิยมร้อยละ 21 คือ จ๊อกกิ้ง จัดว่าเป็นการออกกำลังกายที่ไม่ยุ่งยากในการเตรียมอุปกรณ์ แค่มีรองเท้าวิ่งที่สามารถรองรับแรงกระแทกจากน้ำหนักตัวเพื่อป้องกันการบาดเจ็บขณะวิ่งก็เพียงพอแล้ว โดยการจ๊อกกิ้ง 1 ชั่วโฒง สามารถเผาผลาญพลังงานโดยเฉลี่ย 600-700 แคลอรี
                       
มาถึงอันดับที่ 4 กับ แอโรบิก กีฬากระชับสัดส่วนที่ได้รับความนิยมร้อยละ 11 ซึ่งการเต้นแอโรบิกจะช่วยให้ระบบต่างๆ แข็งแรงขึ้นอย่างสัมพันธ์กัน ทั้งระบบกล้ามเนื้อ กระดูก การไหลเวียนเลือด การหายใจ รวมถึงการเผาผลาญพลังงานได้อย่างมาก โดย 1 ชั่วโมงจะสามารถเผาผลาญพลังงานได้ประมาณ 600 แคลอรี 

ส่วนอันดับ 5 ที่กำลังได้รับความนิยมไม่แพ้กัน คือ ปั่นจักรยาน ไม่ว่าจะเป็นการปั่นจักรยานบนเครื่อง หรือการออกไปปั่นจักรยานนอกบ้านเพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ ใน 1 ชั่วโมงสามารถเผาผลาญพลังงานได้ 250-600 แคลอรีเลยทีเดียว
                       
เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง อย่าลืมออกกำลังกายเป็นประจำ ครั้งละไม่ต่ำกว่า 30 นาทีต่อวัน อย่างน้อย 3 วันต่อสัปดาห์ด้วยล่ะ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์