พบสัตว์เลื้อยคลานประหลาด

 พบสัตว์เลื้อยคลานประหลาด


ฮือฮา! พบสัตว์เลื้อยคลานประหลาด"พันธุ์ที่โลกไม่เคยพบเห็น"หวั่นสูญพันธุ์ในไม่ช้า

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 30 ต.ค.ว่า นักวิทยาศาสตร์ออสเตรเลียเปิดเผยว่า ได้มีการพบสัตว์เลื้อยคลานพันธุ์ใหม่ของโลก ที่สามารถต่อสู้และมีชีวิตอยู่รอดในป่าในเมืองเพิร์ธ ทางตะวันตกของออสเตรเลีย โดยวิตกว่าพวกมันจะสูญพันธุ์ ในไม่ช้า จากการขยายตัวของชุมชนเมืองในเมืองเพิร์ธ

รายงานระบุว่า สัตว์เลื้อยคลานพันธุ์นี้มีลำตัวยาว 2 นิ้ว มีลักษณะเหมือนจิ้งเหลนที่อาศัยในที่ราบลุ่มชายฝั่ง และพบว่า พวกมันมีจำนวนน้อยที่อยู่ในป่าเมืองเพิร์ธ และไม่อาจรู้ได้ว่ามันมีจำนวนแท้จริงเท่าไหร่ และการพัฒนาบริเวณชายฝั่งใกล้เมืองเพิร์ธจำเป็นต้องพิจารณาถึงผลกระทบต่อสัตว์เลื้อยคลานประเภทนี้ด้วย และบางทีอาจมีสัตว์เลื้อยคลายพันธุ์อื่น ๆ ที่ยังไม่เคยพบเห็นในโลกอยู่ในบริเวณดังกล่าว

ทั้งนี้ สำหรับย่านตะวันตกของออสเตรเลีย ถือเป็นแหล่งที่มีความหลากหลายทางชีวภาพสูงสุดติดอันดับ 1 ใน 25 ของโลก โดยเป็นรองสถานที่อย่าง"มาดากาสคาร์"ซึ่งเป็นป่าเขตร้อนในแอฟริกา และย่าน"เคอร์ราโด้"ของบราซิล ซึ่งนักวิทยาศาสตร์บอกว่า จากการค้นพบนี้ทำให้รู้ว่า ระดับของความหลากหลายทางชีวภาพของสัตว์ โดยเฉพาะสัตว์เลื้อยคลานในบริเวณดังกล่าว ลึกซึ้งมากกว่าที่พวกเขาคาดเอาไว้



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์