อาหารเพิ่มคอลลาเจนให้กับคุณมีอะไรบ้าง

อาหารเพิ่มคอลลาเจนให้กับคุณมีอะไรบ้าง


คอลลาเจน เส้นใยที่ทำหน้าที่เป็นเนื้อเยื่อที่ช่วยผสานความยืดหยุ่นของร่างกาย ที่ทำจาก โปรตีนคอลลาเจน ที่มีทั้งความยืดหยุ่น แข็งแรง ที่ยืดเนื้อเยื่อของเราไว้ แต่เมื่อร่างกายเจริญเติบโตขึ้น (ปกติร่างกายจะสร้างคอลลาเจนน้อยลงเมื่ออายุเกิน 20 ปี) 

ซึ่งผิวของคุณจะสูญเสีย ความยืดหยุ่นและผลิตคอลลาเจนได้ต่ำลงเรื่อยๆ ซึ่งวิธีที่จะคืนคอลลาเจนให้ร่างกายของคุณได้นั่น นอกจะใช้ครีมบำรุง ฉีดคอลลาเจน (ไม่แนะนำเพราะว่าเจ็บมากกกก) และสุดท้ายการดื่ม คอลลาเจนผงที่กำลังได้รับความนิยม วิธีเหล่านี้สามารถช่วยให้คุณคืนคอลลาเจนให้กับผิวคุณได้ แต่วันนี้เรามีเทคนิคและวิธีธรรมชาติมาแนะนำให้กับหนุ่มๆ สาวๆ กัน

1. ทานอาหารที่มีวิตามินซีสูง เพื่อให้ร่างกายของคุณสามารถเปลี่ยน โพรลีน (Proline) และ ไลซีน (Lysine) ในร่างการของเราไปเป็น คอลลาเจน ซึ่งอาหารที่มีวิตามินซีสูงนั้นได้แก่จำพวกผักและผลไม้ เช่น สตรอเบอรี่, มะเขือเทศ, บลูเบอรี่ และผักใบเขียวต่างๆ

2. ทานอาหารจำพวกเนื้อ, ไข่ขาว, จมูกข้าวสาลี และถั่วลิสง อาหารจำพวกนี้เป็นอาหารที่เต็มไปด้วยโพรลีนและไลซีนเพื่อจะปรับเปลี่ยนไปเป็นคอลลาเจน นอกจากนั้นถั่วลิสงยังเป็นแหล่งอาหารที่เต็มไปด้วยกรดอะมิโนที่เป็นโครงสร้างของคอลลาเจนอีกด้วย

3. ใช้ครีมที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากชา เช่นอูหลง หรือจำพวกชาเขียวและชาดำ ซึ่งมีสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidants) ที่สามารถเรียกคืนคอลลาเจนและชะลอริ้วรอยได้อย่างดี

4. ทานอาหารที่มีส่วนผสมของกระเทียมเพราะกระเที่ยมสามารถช่วยกระตุ้นให้ร่างกายผลิตคอลลาเจน ซึ่งได้รับการยืนยันจาก George Mateljan Foundation ว่าช่วยชะลอการสูญเสียคอลลาเจนในร่างกาย

5. ทานผลไม้ที่มี Phytonutrients และ Anthocyanidins ที่พบมากในผลไม้ตระกูลเบอรี่ พบว่าผลไม้ตระกูลเบอรี่สามารถเสริมสร้างเส้นใยคอลลาเจนเพื่อรักษาผิวและกระชับผิวให้สุขภาพดีขึ้น

นอกจากทานอาหารจากธรรมชาติแล้ว คุณสามารถป้องกันการสูญเสียคอลลาเจนด้วยเวลามีกิจกรรมกลางแจ้งให้ใช้ครีมกันแดดเพื่อป้องกันผิวทั้งป้องกัน UVA และ UVB ที่มีค่าอย่างน้อย SPF 30 หรือถ้าใครไม่สามารถหาท่านอาหารเหล่านี้ได้การกิน 
อาหารเสริมที่ช่วยสร้าง Collagen ให้ร่างกายได้เช่นกัน ปัจจุบันมีให้คุณเลือกมากมายทั้ง คอลลาเจนผง, เม็ด เลือกได้ตามที่ต้องการ  


ขอบคุณ  Reviews_Guy

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์